Ngân hàng Công Thương ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Trong bộ nhận diện thương hiệu 2017, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm.
Ngân hàng Công Thương ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới ảnh 1VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. (Nguồn: VietinBank)

Ngày 3/5, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) ra mắt bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 và khánh thành phòng giao dịch mẫu.

Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống của VietinBank và truyền tải 3 nét tính cách thương hiệu: Gần gũi, hiểu biết, tận tâm.

Trong bộ nhận diện thương hiệu 2017, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu nhận diện thương hiệu chính. VietinBank có một số điều chỉnh nhỏ tại các chữ cái như chữ V, i, k. Yếu tố nhận diện tăng cường là hình ảnh dải hoa đang nở. Đồng tiền cổ trong logo của VietinBank được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng.

Ban lãnh đạo VietinBank tin tưởng bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 sẽ giúp việc biểu đạt rõ ràng và mạnh mẽ hơn thông điệp “Nâng giá trị cuộc sống.” VietinBank mong muốn khẳng định và phát triển một thương hiệu mạnh mẽ với nhận diện hình ảnh và ngôn ngữ tràn đầy cảm hứng, năng động cũng như gắn kết với nhân viên hơn và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của VietinBank. Đến hết năm 2018, VietinBank sẽ hoàn thiện chuyển đổi nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống.

Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt bộ nhận diện hành vi 2017. Bộ nhận diện hành vi 2017 sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong văn hóa, hành vi, thói quen, tác phong và quy trình làm việc của mỗi cán bộ, nhân viên VietinBank trong toàn hệ thống.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết, đây là bước đột phá gắn chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế. Bộ nhận diện thương hiệu 2017 chính là một thành quả quan trọng của Dự án “tư vấn xây dựng và triển khai chiến lược thương hiệu tại VietinBank” được khởi động triển khai từ giữa năm 2015, phối hợp với Công ty tư vấn Interbrand (Singapore).

Cũng theo ông Thắng, cùng với hoạt động này, ban lãnh đạo VietinBank cũng đánh giá lại và đặt ra yêu cầu về chiến lược thương hiệu. Mục tiêu cụ thể của chiến lược này là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng.

Cùng ngày, VietinBank khánh thành phòng giao dịch mẫu tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội)./.

Chủ tịch HĐQT VietinBank: Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp biểu đạt rõ ràng và mạnh mẽ hơn thông điệp "Nâng giá trị cuộc sống."
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.