Nghệ sỹ Việt hòa giọng trong ‘cuộc chiến’ chống dịch COVID-19

Nhiều nghệ sỹ Việt đã tiếp tục lan tỏa năng lượng tích cực, góp phần tạo dựng niềm tin trong cộng đồng để vượt qua đại dịch COVID-19 đang ngày một phức tạp.
Các nghệ sỹ tham gia MV “Việt Nam sẽ chiến thắng.” (Ảnh: NVCC)
Các nghệ sỹ tham gia MV “Việt Nam sẽ chiến thắng.” (Ảnh: NVCC)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều nghệ sỹ ở những lĩnh vực khác nhau đã tiếp tục chung tay thực hiện các sản phẩm âm nhạc truyền tải thông điệp nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, tạo dựng niềm tin, tinh thần lạc quan để bước qua đại dịch.

Vừa qua, MV “Việt Nam sẽ chiến thắng” gây ấn tượng đặc biệt với người xem nhờ giai điệu tươi vui. Êkíp sản xuất chia sẻ đây là “một thông điệp về niềm tin, nơi trận chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau. Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng!”

[Đài Sputnik: Việt Nam đã công bố dịch đúng thời điểm cần thiết]

Bên cạnh đó, hình ảnh các khu cách ly, đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch và đặc biệt là sự xuất hiện, câu nói của bác sỹ Nguyễn Thị Sương (vì đây là nhiệm vụ của mình mà, nếu mình không đi thì ai đi?) trong MV khiến người xem không khỏi xúc động.

Ca khúc “Việt Nam chiến thắng” là sản phẩm có sự kết hợp giữa nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ. MV có sự tham gia của khoảng 20 nghệ sỹ: Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Đức Phúc, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, Đinh Mạnh Ninh…

Dù MV mới chính thức ra mắt tối 31/3 nhưng đến thời điểm này đã đạt hơn 999.000 lượt xem. Các nghệ sỹ đã cùng gửi đi những thông điệp tích cực: “Cuộc chiến này không của riêng ai,” “Hãy tiếp tục lan tỏa năng lượng,” “Chung tay hành động, giữ vững niềm tin, cùng nhau Việt Nam sẽ chiến thắng!”

Ngoài ra, trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19, nhạc sỹ Minh Beta (tên thật là Bùi Quang Minh) đã cùng các cộng sự ra mắt MV “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!”

Nghệ sỹ Việt hòa giọng trong ‘cuộc chiến’ chống dịch COVID-19 ảnh 1"Biệt đội siêu anh hùng" trong MV "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" (Ảnh: Nghệ sỹ cung cấp)

Cùng với nhạc sỹ Minh Beta, MV còn có sự góp mặt của diễn viên Trung Dân, người mẫu Hà Anh, vũ công Khánh Thi, vũ công Quang Đăng, người mẫu ảnh Quỳnh Anh Shyn, diễn viên Pom…

So với các sản phẩm âm nhạc ra đời nhằm kết nối cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, MV “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” mang màu sắc khác lạ khi lấy bối cảnh là một khu dân cư trong cuộc đại chiến dịch bệnh.

Ở đó, nhạc sỹ Minh Beta và nhóm bạn hóa thân thành các siêu anh hùng. MV “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” mang không khí vui vẻ, hứng khởi và lồng ghép các phương thức phòng chống COVID-19.

Trước đó, nhạc sỹ Minh Beta đã giới thiệu ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” tối 20/3. Sau 24 giờ, bài hát có hơn 20.000 lượt nghe trên nền tảng Zing mp3.

Nhạc sỹ Minh Beta đã viết lại lời ca khúc quen thuộc “Việt Nam ơi!” để cho ra đời “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, nhân ái, lan tỏa tình yêu thương để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ca khúc cũng nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động thiết thực như

Tác giả chia sẻ cùng với việc nâng cao ý thức phòng, chống bệnh dịch, lan tỏa thông điệp về thái độ sống tích cực (giữ thái độ bình tĩnh, không chia sẻ tin giả trên facebook, sử dụng khẩu trang, giữ gìn vệ sinh…), bài hát còn hướng đến việc ca ngợi vẻ đẹp của tình người trong dông bão, tri ân những nỗ lực, hy sinh của các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Với những ca từ như “Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau,” MV đã tiếp thêm niềm tin về sự đồng lòng, nhân ái, truyền đi “lửa” lạc quan trong cuộc chiến với virus SARS-CoV-2.

MV “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!”:

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Dấu ấn Ngày giải phóng Thủ đô trong kho tàng âm nhạc

Dấu ấn Ngày giải phóng Thủ đô trong kho tàng âm nhạc

Những năm tháng chiến tranh trước, sau ngày Giải phóng Thủ đô để lại dấu ấn trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, trong đó có âm nhạc; nhiều tác phẩm trở thành bất hủ, thậm chí thành biểu tượng của Hà Nội.