Một thống kê của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Italy (Federconsumatori) cho biết trong dịp Giáng sinh và Năm Mới này, người Italy chỉ chi 3,1 tỷ euro cho các món quà Giáng sinh, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mức chi trung bình của mỗi gia đình cho quà là 126 euro.
Dựa theo những điều tra trong dịp Giáng sinh đối với các khu vực kinh doanh và dịch vụ, Federconsumatori khẳng định rằng, người Italy đã cắt giảm mạnh chi tiêu đối với các mặt hàng có giá trị cao, như đồ nội thất và đồ điện tử (giảm 14,4%) và các chuyến du lịch (giảm 12,4%).
Một điều tra khác của Tổng các hiệp hội bảo vệ môi trường và quyền của người tiêu dùng (Codacons) cũng ước tính, tổng chi phí của người Italy trong dịp Giáng sinh này cho tất cả các hoạt động liên quan, từ mua sắm, đi ăn nhà hàng cho đến đi du lịch vào khoảng 9,8 tỷ euro, giảm 5% so với cùng kì năm 2013.
Theo tổ chức này, kể từ khi Italy rơi vào khủng hoảng kinh tế vào năm 2008 cho đến nay, người Italy đã cắt giảm tổng cộng 8,2 tỷ euro chi phí trong dịp Giáng sinh./.