Người Italy ngày càng thắt lưng buộc bụng trong dịp Giáng sinh

Trong dịp Giáng sinh và năm mới này, người Italy chỉ chi 3,1 tỷ euro cho các món quà Giáng sinh, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Người Italy ngày càng thắt lưng buộc bụng trong dịp Giáng sinh ảnh 1Đấu trường La mã Colosseum tại thủ đô Rome, Itay được trang hoàng rực rỡ đón Giáng Sinh 2014. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một thống kê của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Italy (Federconsumatori) cho biết trong dịp Giáng sinh và Năm Mới này, người Italy chỉ chi 3,1 tỷ euro cho các món quà Giáng sinh, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức chi trung bình của mỗi gia đình cho quà là 126 euro.

Dựa theo những điều tra trong dịp Giáng sinh đối với các khu vực kinh doanh và dịch vụ, Federconsumatori khẳng định rằng, người Italy đã cắt giảm mạnh chi tiêu đối với các mặt hàng có giá trị cao, như đồ nội thất và đồ điện tử (giảm 14,4%) và các chuyến du lịch (giảm 12,4%).

Một điều tra khác của Tổng các hiệp hội bảo vệ môi trường và quyền của người tiêu dùng (Codacons) cũng ước tính, tổng chi phí của người Italy trong dịp Giáng sinh này cho tất cả các hoạt động liên quan, từ mua sắm, đi ăn nhà hàng cho đến đi du lịch vào khoảng 9,8 tỷ euro, giảm 5% so với cùng kì năm 2013.

Theo tổ chức này, kể từ khi Italy rơi vào khủng hoảng kinh tế vào năm 2008 cho đến nay, người Italy đã cắt giảm tổng cộng 8,2 tỷ euro chi phí trong dịp Giáng sinh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.