Một cuộc khảo sát mới đây của hãng Deloitte dự báo lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến sẽ lần đầu tiên nhiều hơn đến cửa hàng trong ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen), thay vì tạo ra "cú hích" mua sắm cho các nhà bán lẻ truyền thống vào sau ngày Lễ Tạ ơn.
Cuộc khảo sát của Deloitte với 1.200 người mua hàng từ tháng 10-11/2020, cho thấy 58% người tham gia khảo sát có kế hoạch mua sắm trực tuyến với các đợt siêu khuyến mại, cho thấy việc chuyển đổi thói quen một cách rõ ràng từ việc trải nghiệm tại các cửa hàng sang trực tuyến. Trong khi đó, 41% người hỏi cho biết họ vẫn có kế hoạch mua sắm trực tiếp vào ngày 27/11.
Trong khi đó, 61% người được phỏng vấn đã chọn đi ra ngoài mua sắm trong ngày Black Friday năm ngoái. Sự sụt giảm về tỷ lệ người mua sắm ở cửa hàng được cho là do lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
[Ngày hội mua sắm Black Friday mang lại hy vọng cho các nhà bán lẻ Mỹ]
Cuộc khảo sát trên dự báo người tiêu dùng sẽ giảm chi tiêu trung bình 401 USD trong kỳ mua sắm cuối tuần này từ ngày 26/11-1/12, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, với lý do lo ngại về dịch bệnh và tình hình tài chính.
Ngoài ra, hãng Deloitte còn cho rằng hàng chục cửa hàng bán lẻ đã bắt đầu gây dựng “tiếng vang” cho mùa mua sắm nhộn nhịp, trước kỳ nghỉ lễ năm nay vào khoảng tuần thứ ba của tháng Mười, gần ngày Prime Day của hãng Amazon./.