Bên cạnh các bến đỗ ở Shinagawa (Tokyo) và Nagoya, các nhà ga sẽ được xây dựng ởSagamihara, tỉnh Kanagawa, Kofu, tỉnh Yamanashi, Iida, tỉnh Nagano vàNakatsugawa, tỉnh Gifu.
JR Tokai cho biết việc xây dựng tuyến đường này - nối Tokyo với Nagoya chỉ với40 phút đi tàu - sẽ bắt đầu khởi công vào tài khóa 2014.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nagoya, Chủ tịch JR Tokai Yoshiomi Yamada chobiết: “Tôi hy vọng chúng ta sẽ bắt đầu xây dựng sớm nhất là vào năm sau.”
Tuy nhiên, ông Yamada bác bỏ khả năng khánh thành dịch vụ tàu đệm từ trước Thếvận hội Tokyo năm 2020. Ông cho biết: “Chúng tôi không thể vội vã ngay cả khiđược lệnh phải làm như vậy. Việc đó gần như bất khả thi.”
Kế hoạch xây dựng tàu đệm từ nằm trong một báo cáo mà JR Tokai gửi tới lãnh đạocác địa phương dọc đoạn đường dài 286km chạy qua 7 tỉnh này. Báo cáo trên cũngđánh giá tác động môi trường khi thi công dự án.
Theo báo cáo này, tàu đệm từ trường sẽ chạy trên 80% đoạn đường là các đường hầmđược xây dựng xuyên qua núi và dưới lòng đất nối Tokyo và Nagoya. Ở các khu đôthị, phần lớn đoạn đường sẽ chạy qua các đường hầm với độ sâu ít nhất 40m dướilòng đất, độ sâu mà ở đó không gây tốn diện tích đất trên bề mặt hay phải bồithường giải phóng mặt bằng cho người dân.
Hiện nay, hành khách phải mất 100 phút mới đi hết quãng thời gian giữa Tokyo vàNagoya bằng tàu Shinkansen. Tuyến tàu đệm từ này được cho là sẽ nối với thànhphố Osaka vào năm 2045. Tổng chi phí xây dựng hệ thống đường sắt đệm từ này đượccho là khoảng 9.000 tỷ yen, hoàn toàn do JR Tokai tự lo liệu./.