Năm 2021 là một năm “điên rồ” đối với các thương hiệu khi đủ các vấn đề về xảy đến, từ bán lẻ đến thương mại điện tử, từ B2B đến B2C, các chủ doanh nghiệp và người làm marketing đang phải đánh giá lại và thay đổi chiến lược sao cho phù hợp với bối cảnh mới khi hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi.
Năm 2022 vẫn tiếp tục là năm hậu COVID-19, những người làm marketing vẫn có rất nhiều điều cần lưu ý khi lập kế hoạch trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Bởi một chiến lược marketing vững chắc sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ chi tiêu, xây dựng thương hiệu nền tảng từ những viên gạch đầu tiên.
[Số hóa để tăng người dùng, trải nghiệm, thiết kế sản phẩm tài chính]
Các chiến lược marketing của doanh nghiệp thường bao gồm định vị giá trị thương hiệu, thông điệp chính của doanh nghiệp, dữ liệu khách hàng, phương pháp đúng và phù hợp để thực hiện.
Ngày 6/1/2022, Insider tổ chức sự kiện trực tuyến Growth Webinar #15, trong đó ccác chuyên gia chiến lược marketing & sale đến từ TikTok, Accesstrade, PMAX, Insider sẽ đưa ra các kế hoạch marketing giúp người kinh doanh áp dụng thành công.
Đối tượng tham gia webinar gồm chủ doanh nghiệp, phòng marketing, digital marketing, phòng thương hiệu, phòng phát triển trải nghiệm khách hàng, phòng kinh doanh…
Tại sự kiện, ông Long Lê, CEO-Founder PMAX chia sẻ về đề tài "Chuyển đổi số hóa trong marketing để bứt phá tăng trưởng."
Nội dung chia sẻ bao gồm việc dự đoán các xu hướng thị trường năm 2022, những ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng và tương tác trên nền tảng số của người tiêu dùng; các kênh truyền thông và nền tảng bán hàng mới xuất hiện và có tiềm năng trong 2022.
Ông cũng chia sẻ về cách mạng đang xảy ra trong việc lên kế hoạch marketing năm tới, bao gồm việc tối ưu hóa ở phạm vi toàn doanh nghiệp, từ nhận diện thương hiệu tới chuyển đổi đơn hàng; đánh giá hiệu quả sản phẩm sáng tạo qua phân tích dữ liệu media; lên kế hoạch theo phương pháp Agile để thích nghi với những yếu tố không kiểm soát được (dịch bệnh, thiên tai,...)
Ông Dũng Bùi, Giám đốc kinh doanh và chiến lược Accesstrade chia sẻ về giải pháp tối ưu doanh số kênh thương mại điện tử trong 2022.
Nội dung chia sẻ gồm 3 phần, thứ nhất là tổng quan thị trường thương mại điện tử với sự thay đổi hành vi tiêu dùng trên thương mại điện tử.
Thứ hai là việc thấu hiểu những vấn đề nan giải của doanh nghiệp trên thương mại điện tử trong thời đại số, các doanh nghiệp đã và đang vận hành vận hành sàn, yếu điểm nào khiến doanh nghiệp chưa “bùng nổ.”
Thứ ba là việc tối ưu chuyển đổi, giải pháp cho doanh nghiệp 2022, với việc len lỏi trong từng hành trình khách hàng, nắm bắt các channel tiếp cận, cùng giải pháp chiến lược tận dụng tối đa hiệu quả các kênh - “tất cả trong 1”
Ông Jack Nguyễn, giám đốc khu vực của SEA Insider chia sẻ về với chủ đề: "Lập kế hoạch marketing 2022: Cách để 'chiến thắng' trên sàn thương mại điện tử."
Nội dung chia sẻ gồm 3 phần, framework kế hoạch marketing từ kinh nghiệm thực tiễn; phân tích sâu những top trend mà các sàn thương mại điện tử áp dụng; case study cụ thể.
Ông Tín Lê, chuyên gia thương mại điện tử chia sẻ với nội dung "2022 Customer Journey Playbook:tăng trưởng bền vững đặt người dùng làm trọng tâm."
Nội dung chia sẻ gồm hai phần, thứ nhất là 4 bước xây dựng hành trình người dùng, thứ hai là ví dụ, đo lường, case study (cho Tết & các đợt lễ lớn).
Ông An Bùi, trưởng phòng tiếp thị kinh doanh TikTok chia sẻ về "TikTok Look Ahead 2022 - #Shoppertainment."
Nội dung chia sẻ gồm hai phần. Thứ nhất là người tiêu dùng đã thay đổi trong 2021, cách để các doanh nghiệp và nhãn hàng nắm bắt được xu hướng và hành vì của người tiêu dùng trong năm 2022.
Thứ hai là #Shoppertainment - Xu hướng thương mai điện tử kết hợp giải trí - ứng dụng niềm vui vào chiến lược dài hạn trên các nền tảng.
[Insider Growth Webinar #15] |