Nỗ lực kết nối, quảng bá hàng hóa Việt chinh phục thị trường Thái Lan

Chương trình Giao thương Việt Nam-Thái Lan 2021 được tổ chức để hỗ trợ quảng bá sản phẩm và giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan.
Nỗ lực kết nối, quảng bá hàng hóa Việt chinh phục thị trường Thái Lan ảnh 1Quang cảnh chương trình kết nối kinh doanh Việt Nam-Thái Lan theo hình thức trực tuyến. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 2/6, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương Việt Nam và tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức chương trình kết nối kinh doanh theo hình thức trực tuyến giữa Central  Group với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và vật liệu xây dựng, đồ nội thất.

Là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Thái Lan do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp các cơ quan liên quan triển khai, Chương trình Giao thương Việt Nam-Thái Lan 2021 được tổ chức để hỗ trợ quảng bá sản phẩm và giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan.

Sự kiện này cũng là cơ hội quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở cả hai nước.

Được sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc Bộ Công thương như Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Cục Xúc tiến thương mại và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình giao thương năm nay đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và đăng ký tham gia.

Tuy nhiên, do quy mô của sự kiện, ban tổ chức lựa chọn mời những doanh nghiệp phù hợp với tiêu chí và nhu cầu của nhà nhập khẩu tham gia.

Phát biểu chào mừng tại phiên khai mạc sự kiện, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan Trần Thị Thanh Mỹ cho biết đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Central Group.

[Vải thiều Việt Nam chinh phục Nhật Bản: Vui nhưng không chủ quan]

Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ông Bùi Quang Hưng, cho biết trong những năm qua, cơ quan này thường xuyên phối hợp với các tổ chức quốc tế để thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có thị trường Thái Lan.

Nỗ lực kết nối, quảng bá hàng hóa Việt chinh phục thị trường Thái Lan ảnh 2Người tiêu dùng Thái Lan quan tâm đến sản phẩm của Việt Nam tại một hội chợ hàng Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Quang/Phóng viên TTXVN tại Thái Lan)

Cục cũng đánh giá cao nỗ lực của Central Group trong việc phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và hiện diện tại thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn trong thời gian qua.

Hoạt động này càng có ý nghĩa trong bối cảnh dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến giao thương toàn cầu.

Về phía Central Group, Giám đốc Phụ trách thu mua mảng bán lẻ của tập đoàn Emmanuel Francois Patrick Couronne đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam về quy mô của tập đoàn và sự quan tâm của Central đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Ông hy vọng những buổi kết nối doanh nghiệp như hiện nay sẽ giúp giới thiệu cho tập đoàn những doanh nghiệp uy tín để đưa những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng Thái Lan.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, cho đến nay, chương trình giao thương đã ghi dấu ấn là cầu nối hiệu quả, trở thành kênh tiếp cận thị trường giúp hàng hóa Việt Nam có thể xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Central Group, mở ra nhiều tiềm năng kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Nhiều nông sản Việt Nam như vải thiều, thanh long, cà phê, hạt điều, trái cây sấy khô… đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan và chinh phục người tiêu dùng bản địa.

Trong thời gian tới, một chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Hương vị Việt Nam” dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani ở vùng Đông Bắc của Thái Lan trong các ngày từ 24-26/6.

Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020” của Bộ Công thương.

Mục đích chính của chương trình là quảng bá sản phẩm cũng như tạo cơ hội cho các nhà cung cấp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.