Chi nhánh tại châu Âu của hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM là Opel đang trải qua thời gian làm ăn khó khăn, do người tiêu dùng ở châu lục này có xu hướng lựa chọn các mẫu xe giá rẻ hơn không phải do các hãng sản xuất xe truyền thống chế tạo.
Tuy nhiên, sau khi đã đề cập tới việc cắt giảm chi phí và tình hình thị trường bấp bênh nói chung, những người đứng đầu thương hiệu này dường như đã xem xét lại vấn đề và giờ đây còn đặt ra mục tiêu cao hơn bao giờ hết.
Cụ thể, Opel (cùng với thương hiệu Vauxhall) giờ đây hy vọng đến năm 2022 sẽ giành được 8% thị phần ở châu Âu (trong đó có Nga và Thổ Nhĩ Kỳ).
Thương hiệu trên có kế hoạch thực hiện điều này thông qua việc giới thiệu không dưới 27 mẫu xe mới và 17 động cơ mới. Tất cả các mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào hoặc trước năm 2018.
Thông tin trên được Opel chính thức đưa ra. Quan chức điều hành cấp cao của Opel là Karl-Thomas Neumann nói: “Trong những tháng qua, ban quản lý của Opel đã làm việc nỗ lực để xúc tiến sáng kiến DRIVE!2022. Các mục tiêu chiến lược được trình bày hôm nay là kết quả của những nỗ lực. Chúng tôi đã có những chuẩn bị để thực hiện kế hoạch này từng bước. Chúng tôi nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phía công ty mẹ là hãng GM”./.