Hãng hàng không quốc gia Australia Qantas Airways đã đưa ra lời xin lỗi và triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt tới hàng triệu khách hàng bị hủy, hoãn chuyến bay trong nhiều tháng qua.
Trong một tuyên bố ngày 21/8, Giám đốc điều hành Qantas Airways, Alan Joyce nói: "Thay mặt hãng hàng không quốc gia, tôi muốn gửi lời xin lỗi và đảm bảo rằng chúng tôi đang cố gắng trở lại trạng thái vận hành tốt nhất."
Ngoài ra, ông Joyce cũng gửi tin nhắn video đến những khách hàng thường xuyên của Qantas Airways, giải thích rằng hãng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác vận hành như thiếu trầm trọng nhân lực do dịch COVID-19, thị trường lao động thắt chặt, thời tiết khắc nghiệt..., khiến hàng loạt chuyến bay buộc phải hủy hoặc hoãn, hành lý bị thất lạc.
Cùng với lời xin lỗi, Qantas Airways cho biết sẽ phát hành phiếu ưu đãi trị giá 50 AUD (khoảng 34 USD) cho khách hàng đặt vé các chặng bay giữa Australia và New Zealand, cũng như gia hạn điểm thưởng và chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thường xuyên.
[Các sân bay ở châu Âu hủy hơn 15.000 chuyến bay trong tháng 8/2022]
Bên cạnh đó, hãng dự kiến triển khai một loạt sáng kiến, như tuyển dụng thêm 1.500 nhân viên kể từ tháng 4/2023 và đầu tư 15 triệu AUD (10,3 triệu USD) để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.
Trong bối cảnh nhu cầu du lịch bùng nổ mùa Hè này, nhiều hãng hãng không trên thế giới đã phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên sau đại dịch COVID-19.
Điều này dẫn đến tình trạng mất nhiều thời gian để làm thủ tục, kiểm tra an ninh và gửi hành lý ở nhiều sân bay, cũng như việc hủy chuyến bay do thiếu phi hành đoàn./.