Quảng bá các sản phẩm của Việt Nam với doanh nghiệp Mông Cổ

Hiện diện trong không gian quảng bá, giới thiệu, có các sản phẩm đến từ Việt Nam như bia Sài Gòn, càphê Trung Nguyên, phở Cung đình và các loại hoa quả sấy, rượu lúa mới...
Quảng bá các sản phẩm của Việt Nam với doanh nghiệp Mông Cổ ảnh 1Giới doanh nhân Mông Cổ, đông đảo khách mời tham dự, tham quan buổi trưng bày đều bày tỏ ấn tượng trước sự hấp dẫn về chất lượng và mẫu mã của các sản phẩm Việt Nam. (Nguồn: Vietnam+)

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Misheel Expo 2021, ngày 15/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức Chương trình thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam-Mông Cổ nhằm quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Mông Cổ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Doãn Khánh Tâm nêu bật tiềm năng hợp tác, trao đổi thương mại song phương Việt Nam-Mông Cổ, giới thiệu vị thế hàng xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường Mỹ, CPTPP và các thị trường khó tính khác như EU.

Đại sứ cũng nêu bật những thành tựu trong đàm phán, ký kết và phê chuẩn hai Hiệp định với Liên minh châu Âu (EVFTA và EVIPA) trong thời gian qua. Điều này khẳng định các thương hiệu thế mạnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng và có vị thế trên thị trường thế giới và khu vực.

[Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam-Mông Cổ]

Lãnh đạo Cục Hợp tác Kinh tế, Thương mại, Bộ Ngoại giao G. Ulziisaikhan phát biểu nhấn mạnh đây thực sự là cơ hội tiếp cận thị trường, bước khởi đầu tốt đẹp, góp phần thúc đẩy hợp tác, trao đổi thương mại còn rộng mở giữa hai nước; khẳng định tiếp tục ủng hộ hợp tác tích cực hơn nữa giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mông Cổ-Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp Mông Cổ, Giám đốc điều hành Tập đoàn Ledend Holding G.Sanzaijav đánh giá cao buổi quảng bá các sản phẩm của Việt Nam, cho rằng đây là cơ hội để doanh nghiệp Mông Cổ tiếp cận, củng cố thêm tin cậy vào uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam.

Ông mong muốn Đại sứ quán hỗ trợ tập đoàn và các doanh nghiệp nhập khẩu Mông Cổ nói chung trong kế hoạch triển khai kết nối, nhập khẩu hàng Việt Nam vào thị trường Mông Cổ tiềm năng.

Hiện diện trong không gian quảng bá, giới thiệu, có các sản phẩm đến từ Việt Nam như bia Sài Gòn, càphê Trung Nguyên, phở Cung đình và các loại hoa quả sấy, rượu lúa mới, các sản phẩm thương hiệu Cholimex.

Giới doanh nhân Mông Cổ, đông đảo khách mời tham dự, tham quan buổi trưng bày đều bày tỏ ấn tượng trước sự hấp dẫn về chất lượng và mẫu mã của các sản phẩm Việt Nam.

Đại sứ quán cũng tập trung dành thời lượng lớn chương trình giới thiệu trực tuyến các sản phẩm xuất khẩu chủ lực - nông, lâm, thủy hải sản thế mạnh của Việt Nam hiện đang được thị trường thế giới ưa chuộng.

Bên cạnh đó, giới doanh nghiệp và quan khách cũng được tiếp cận thông tin theo hình thức trực tuyến về tiềm năng hợp tác du lịch và đầu tư khi đại dịch Covid-19 được cơ bản kiểm soát.

Ngoài ra, người tham gia đã được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống của Việt Nam như nem rán và phở Việt Nam; thưởng thức một số tác phẩm đặc sắc mang tên “Mời bạn đến Việt Nam” do Ban nhạc nổi tiếng Mông Cổ Khusugtun sáng tác và trình bày tại không gian Việt Nam.

Sự kiện đã lưu lại dấu ấn sâu đậm về tình cảm hữu nghị giữa hai dân tộc cũng như về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam ngày nay.

Đại sứ quán đã phối hợp với các hãng truyền hình, thông tấn báo chí sở tại làm phim, viết bài quảng bá sự kiện, dự kiến phát và đưa tin liên tục trên toàn quốc trong tuần tiếp theo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.