Quảng bá sản phẩm có “đường đứt đoạn” ở Việt Nam là vi phạm pháp luật

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ việc quảng bá sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm có 'đường đứt đoạn' tại Việt Nam là vi phạm pháp luật và không được chấp nhận tại Việt Nam.
Quảng bá sản phẩm có “đường đứt đoạn” ở Việt Nam là vi phạm pháp luật ảnh 1Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của các phóng viên trong nước và quốc tế. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Chiều 6/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc bộ phim "Barbie" bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh "đường đứt đoạn."

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Quan điểm về 'đường đứt đoạn' đã được Việt Nam nêu rõ ràng, nhất quán và được nhắc lại nhiều lần.

Việc quảng bá sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm có 'đường đứt đoạn' tại Việt Nam là vi phạm pháp luật và không được chấp nhận tại Việt Nam."

[Ban Tổ chức chương trình của BlackPink phản hồi vụ ‘đường lưỡi bò’]

Trước đó, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xác nhận bộ phim điện ảnh "Barbie" sẽ không được công chiếu tại Việt Nam do chứa hình ảnh về bản đồ "đường đứt đoạn."

Quyết định này được đưa ra sau khi Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia đánh giá sau buổi duyệt phim.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của báo chí về thông tin Ban Tổ chức đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội đăng bản đồ "đường đứt đoạn," Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường đứt đoạn" đã được làm rõ nhiều lần.

Với các thông tin liên quan đến show diễn của BlackPink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục