Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa công bố kết quả thanh tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Morinda Việt Nam.
Theo đó, quá trình thanh tra đã phát hiện công ty có nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh ở lĩnh vực đa cấp.
Đơn cử, công ty lưu hành hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không có đầy đủ thông tin cơ bản; cử đào tạo viên không đáp ứng điều kiện thực hiện đào tạo cơ bản cho người tham gia; cung cấp thông tin gian dối trong hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp…
[Greenlife nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp]
Với các vi phạm trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử phạt Công ty Trách nhiệm hữu hạn Morinda Việt Nam số tiền 605.000.000 đồng đồng thời ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của công ty theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
“Việc thu hồi Giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp,” đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay.
Morinda Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 034/QLCT-GCN ngày 16/3/2015. Đại diện theo pháp luật là Phạm Thị Nguyệt Loan, sinh ngày 20/4/1975. Địa chỉ trụ sở chính tại Phòng 201, tầng 2, nhà 10 tầng, Tòa nhà Ford Thăng Long, số 105 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, quận Đống Đa (Hà Nội). Từ tháng 1/2018 đến thời điểm kiểm tra, tổng số người ký kết hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với Công ty là 4562 người. Doanh thu năm 2018 đạt 49 tỷ 345 triệu đồng. |