Giá trị thương hiệu của tập đoàn điện tử Samsung Electronics trong năm 2020 ước đạt gần 68.000 tỷ won (hơn 57 tỷ USD), đưa tập đoàn này lên vị trí dẫn đầu trong tốp 10 doanh nghiệp lớn nhất tại Hàn Quốc.
Theo báo cáo của Tổ chức Định giá thương hiệu quốc tế Interbrand công bố ngày 11/8, trong năm nay, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics đạt 67.700 tỷ won, tăng 2% so với năm 2019.
Sau Samsung Electronics là Hyundai Motor - tập đoàn chế tạo ôtô hàng đầu Hàn Quốc, với giá trị ước tính đạt 15.700 tỷ won, tăng 4,8% so với năm ngoái.
Một doanh nghiệp sản xuất ôtô khác, tập đoàn Kia Motor, xếp ở vị trí thứ ba với 7.100 tỷ won. Đứng thứ tư là nền tảng trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc Naver, với giá trị ước đạt 6.100 tỷ won.
[Lợi nhuận của Samsung có thể giảm 4,5% trong quý 2 năm 2020]
Các vị trí tiếp theo thuộc về nhà mạng SK Telecom, tập đoàn bảo hiểm nhân thọ Samsung, KB Kookmin, ngân hàng Shinhan, các tập đoàn LG Electronics và SK Hynix.
Đáng chú ý, tổng giá trị thương hiệu của bốn doanh nghiệp đứng đầu Hàn Quốc chiếm 63% tổng giá trị thương hiệu của 50 doanh nghiệp lớn nhất nước này.
Cũng theo Interbrand, quán quân về gia tăng giá trị thương hiệu nhanh nhất năm nay của Hàn Quốc là Tập đoàn Kakao với ứng dụng nhắn tin nhanh di động KakaoTalk. Theo đó, giá trị của thương hiệu này ước đạt 1.600 tỷ won, tăng 46,6% so với năm ngoái./.