Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng dự kiến năm nay, sản lượng hàng hóa thông qua toàn cảng đạt gần 30 triệu tấn; trong đó, 3 quý trước Cảng đạt trên 17,5 triệu tấn, tăng 21,8% so với cùng kỳ.
Cảng Hải Phòng cũng đã hoàn thành việc đưa cổ phiếu của Công ty niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội; thực hiện tạm ứng cổ tức năm 2015. Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên toàn Công ty trong 9 tháng qua đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng.
Để "tăng tốc" về đích trước kế hoạch năm nay, Cảng tập trung triển khai đồng bộ từ công tác quản trị đến điều hành sản xuất và quản lý.
Cảng đã tổ chức hội nghị gặp mặt khách hàng container năm nay gồm đại diện các hãng tàu, chủ hàng container đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và mọi miền đất nước; đồng thời chào đón các khách hàng container tiềm năng đến với Cảng Hải Phòng.
Cảng còn tăng cường phối hợp với hải quan, biên phòng, cảng vụ, hoa tiêu và các cơ quan quản lý Nhà nước về quản lý khai thác cảng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng Giám đ ốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết chiến lược mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh, khẳng định thế mạnh của một cảng lớn trong khu vực và giữ vững vai trò đầu tàu trong hệ thống cảng biển Việt Nam, Cảng Hải Phòng chú trọng đổi mới mô hình quản trị tại các chi nhánh theo mô hình khoán, tổ chức khai thác hiệu quả các khu vực bến nổi, kho bãi, phương tiện thiết bị.
Cảng tiếp tục đầu tư phát triển bến container Tân Cảng tại khu vực Đ ình Vũ trở thành cảng container hiện đại ngang tầm với một số cảng tiên tiến trong khu vực.
Đây là cảng biển đầu tiên tại Hải Phòng có đủ điều kiện kỹ thuật cho phép tầu có trọng tải 20.000 tấn ra vào làm hàng, phù hợp với quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc định hướng đến năm 2020.
Tân Cảng có khả năng xếp chứa đồng thời trên 11.000Teus, đáp ứng yêu cầu phục vụ các khách hàng lớn của Cảng Hải Phòng.
Cùng với đó, Cảng Hải Phòng cũng đang tập trung nguồn vốn đầu tư xây dựng 2 bến tại Lạch Huyện vào năm 2019./.