Sản xuất phim tài liệu nghệ thuật để quảng bá du lịch Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiến hành sản xuất 2 bộ phim tài liệu nghệ thuật “Phiên chợ vùng cao” và "Mũi Né - Vùng biển thức" để quảng bá du lịch.
Sản xuất phim tài liệu nghệ thuật để quảng bá du lịch Việt Nam ảnh 1Du khách thích thú với phiên chợ vùng cao. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/12 cho biết Bộ đang tiến hành sản xuất 2 bộ phim tài liệu nghệ thuật “Phiên chợ vùng cao” và "Mũi Né - Vùng biển thức."

Đây là những bộ phim thuộc đề án “Quảng bá du lịch thông qua các hoạt động điện ảnh” của Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016. Đề án sản xuất phim do Cục Điện ảnh chủ trì phối hợp với Tổng cục Du lịch thực hiện.

Hai phim tài liệu “Phiên chợ vùng cao” và “Mũi Né - Vùng biển thức” đều có độ dài 12 phút, phụ đề song ngữ Anh-Pháp với nội dung quảng bá thương hiệu và sản phẩm du lịch Việt, tìm tòi và khám phá những nét đặc sắc của các thương hiệu du lịch Việt qua những thước phim ấn tượng, hình ảnh đẹp...

Phim sẽ được trình chiếu tại tất cả các sự kiện chính thức của quốc gia về điện ảnh và du lịch trong nước và quốc tế các năm tiếp theo như: Tuần phim Việt Nam tại Singapore, Tuần phim Việt Nam tại Hàn Quốc, Chương trình phim Việt Nam tại Cuba, Canada, Liên hoan phim châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 57...

Phim được giới thiệu trên các website chính thức của Cục Điện ảnh và Tổng cục Du lịch, website Liên hoan phim Việt Nam... như một kênh thông tin trực tuyến.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc sản xuất phim tài liệu nghệ thuật về thương hiệu, sản phẩm du lịch, tổ chức các sự kiện điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài hướng tới việc giới thiệu các danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, từ đó góp phần tích cực quảng bá du lịch, bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, các vùng miền, du lịch và các nét văn hóa Việt Nam để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hành đĩa tặng cho khán giả điện ảnh, các công ty du lịch, các đối tác, các nhà làm phim nước ngoài muốn đến làm phim tại Việt Nam nhằm xúc tiến du lịch thông qua một kênh truyền thông rộng lớn là điện ảnh; hướng đến đối tượng là đông đảo nghệ sỹ và khán giả điện ảnh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục