Sôi động thị trường đồ uống giải nhiệt tại TP. Hồ Chí Minh

Nắng nóng kéo dài tại TPHCM đã làm nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm đồ uống giải khát tăng cao, không khí buôn bán sôi động diễn ra ở nhiều nơi.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nắng nóng kéo dài trong những tháng qua đã làm nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm đồ uống giải khát tăng cao, không khí buôn bán sôi động diễn ra ở nhiều địa điểm kinh doanh thực phẩm, ẩm thực…

Theo nhiều người dân, trong điều kiện thời tiết duy trì ở nhiệt độ cao, nắng nóng oi bức, những sản phẩm giải khát, đồ uống giải nhiệt là thực phẩm không thể thiếu. Đặc biệt, những loại sản phẩm có công dụng bổ sung nước và giải khát tốt như dừa tươi, nước ép hoa quả, nước sâm, nước mía và đồ uống đóng hộp các loại.

Một số đơn vị kinh doanh cho biết, trong những thời điểm nhiệt độ lên cao, dừa tươi luôn là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu vì là loại thực phẩm giải khát rất tốt và tiện lợi cho người tiêu dùng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá dừa tươi bán lẻ đã tăng lên 2.000 - 3.000 đồng/trái tùy theo loại. Hiện nay, mỗi ngày các điểm kinh doanh có thể bán được từ 150 - 200 trái dừa tươi với giá 10.000 - 12.000 đồng/trái.

Tương tự tại điểm kinh doanh nước sâm trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1 mỗi ngày bán ra thị trường hơn 100 lít.

Ông Minh Tuấn, chủ điểm kinh doanh này còn cho biết, gần đây tiệm có thêm rất nhiều khách hàng quen, không chỉ uống tại chỗ mà còn mua mang về các loại nước sâm đóng chai sẵn. Theo đó, giá nước sâm trên thị trường được kinh doanh phổ biến gồm 5.000 - 12.000 đồng/ly, 15.000 - 20.000 đồng/chai (0,5 lít)… Riêng các loại khác như nước đắng giá dao động ở mức 25.000 - 30.000 đồng/chai, nha đam 17.000 - 18.000 đồng/chai, cam vắt 22.000 - 25.000 đồng/chai, bưởi ép 25.000 - 27.000 đồng/chai.

Các điểm kinh doanh nước giải khát, đồ uống giải nhiệt trên các tuyến đường thuộc trung tâm thành phố như Điện Biên Phủ, Cách mạng Tháng Tám, Hai Bà Trưng… lúc nào cũng tấp nập khách hàng.

Theo chị Thanh Hiền, chủ quán nước giải khát tại bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh, vào thời điểm này mỗi ngày chị bán được gần 200 ly nước mía, còn các loại đồ uống giải nhiệt khác cũng đắt hàng hơn ngày thường gấp hai, ba lần.

Tuy nhiên, do nắng nóng kéo dài, sản phẩm mía hút hàng nên giá cũng nhích lên, do đó người bán chủ yếu kiếm thêm doanh thu nhờ lượng khách hàng và sức tiêu thụ tăng đột biến.

Trong thời gian này, nhằm tận dụng cơ hội kích cầu tiêu dùng các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với ngành hàng đồ uống giải nhiệt, nước giải khát.

Từ nay đến hết 21/4, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi ''Hè sảng khoái'' có mức giảm giá từ 5 - 40%, áp dụng cho các mặt hàng thực phẩm giải nhiệt, nước giải khát như trà xanh C2 chanh 550ml, sữa chua TH True, Pepsi Cola, nước khoáng thiên nhiên LaVie…

Đại hiện hệ thống Co.opmart chia sẻ, sức mua các sản phẩm thuộc ngành hàng nước giải khát đang có dấu hiệu tăng đáng kể so với trước, mặc dù sức mua trên thị trường nhìn chung không tăng. Một số mặt hàng đang kinh doanh tốt tại hệ thống siêu thị Co.opmart có thể kể đến như trà bí đao, nước nha đam, nước trái cây đóng hộp, sữa chua…

Mặc dù, việc người dân chú trọng sử dụng và bổ sung các thực phẩm giải nhiệt là giải pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe trước diễn biến phức tạp của thời tiếp nhưng các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo nên chọn lựa những sản phẩm chất lượng, địa điểm kinh doanh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, người tiêu dùng cần hạn chế sử dụng những sản phẩm kinh doanh, bán buôn ở quầy hàng cơ động, xe đẩy vì khó đảm bảo được thực phẩm cũng như dụng cụ chế biến đúng quy cách và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.