Son môi hương càphê - sản phẩm "tai tiếng" của Starbucks

Balmuccino cho rằng Starbucks đã "ăn cắp" ý tưởng hoàn chỉnh của họ về sản phẩm son dưỡng môi bằng cách ra mắt sản phẩm "S'mores Frappuccino Sip Kit" vào tháng 4/2019.

Bộ sản phẩm "S'mores Frappuccino Sip Kit" của Starbucks. (Nguồn: Allure)
Bộ sản phẩm "S'mores Frappuccino Sip Kit" của Starbucks. (Nguồn: Allure)

Starbucks đã bị cùng một công ty kiện lần thứ ba với cáo buộc chuỗi càphê này đã ăn cắp ý tưởng của họ về son môi và son bóng có hương vị càphê.

Công ty Balmuccino đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Manhattan vào ngày 16/8.

Động thái này diễn ra sau khi một thẩm phán liên bang ở Seattle vào tháng 7/2023 đã bác bỏ một đơn khởi kiện trước đó vì lý do thủ tục. Đây là lần thứ hai vụ kiện bị bác bỏ như vậy.

Hiện Starbucks chưa có bình luận gì về việc này.

Balmuccino cho biết họ đã bắt đầu phát triển sản phẩm son dưỡng môi có hương vị càphê vào năm 2016 và đã giới thiệu chúng tại một cuộc họp vào tháng 10/2018 tại văn phòng của Starbucks ở New York, nơi họ cung cấp mẫu sản phẩm và các thông tin bí mật khác.

Balmuccino cho rằng Starbucks đã "ăn cắp" ý tưởng hoàn chỉnh của họ về sản phẩm son dưỡng môi bằng cách ra mắt sản phẩm "S'mores Frappuccino Sip Kit" vào tháng 4/2019.

Bộ sản phẩm này của Starbucks bao gồm son môi và son bóng với 4 màu: Campfire Spark, Chocolicious Bliss, Graham Glam và Marshmallow Glow.

Balmuccino cho biết Starbucks đã không bồi thường cho công ty này về việc bán sản phẩm Sip Kits nói trên.

Balmuccino ban đầu đã kiện Starbucks tại Los Angeles vào tháng 10/2019./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.