Startup giao hàng DoorDash của Mỹ ngày 18/6 cho biết đã huy động được 400 triệu USD từ các nhà đầu tư trong một đợt gọi vốn mà công ty được định giá gần 16 tỷ USD.
Đợt huy động vốn diễn ra khi DoorDash và các dịch vụ giao đồ ăn khác trở nên quan trọng hơn đối với những khách hàng phải ở trong nhà do đại dịch COVID-19.
Trong thông báo về đợt huy động vốn, DoorDash cho biết công ty này hiểu rằng thế giới đã thay đổi và tiếp tục có trách nhiệm với các cộng đồng mà công ty đang phục vụ.
Theo DoorDash, số vốn trên sẽ hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ mới, giúp quản lý môi trường hoạt động, mang đến cho khách hàng các cách thức đặt hàng và mua sắm an toàn và tiện lợi, cũng như giúp cải thiện thu nhập của nhân viên.
[Mỹ: Các tập đoàn tài chính lớn công bố lợi nhuận quý I giảm gần 50%]
Số vốn nói trên đến từ các công ty đầu tư Durable Capital Partners LP và Fidelity Management & Research Co., cùng với các cổ đông hiện tại và các đối tác dưới sự tư vấn của T. Rowe Price Associates.
Theo công ty nghiên cứu Second Measure, DoorDash đang là dịch vụ giao đồ ăn từ các nhà hàng số một tại Mỹ, với khoảng 44% thị phần trong tháng Năm.
Đứng thứ hai với 23% thị phần là GrubHub - công ty trong tháng này đã chấp nhận thương vụ thâu tóm trị giá 7,3 tỷ USD của công ty Just Eat Takeaway (Anh-Hà Lan).
Second Measure cho biết 29% số khách hàng Mỹ đặt mua đồ ăn qua một trong số các dịch vụ trên trong tháng Năm, tăng so với 23% của cùng kỳ năm ngoái./.