Hàng nghìn hành khách trên toàn thế giới đã bị chậm chuyến bay trong ngày 14/10 sau khi xảy ra sự cố máy tính khiến hãng hàng không United Airlines (Mỹ) phải hoãn khởi hành một số chuyến bay.
Trong thông báo cùng ngày trên trang Twitter, United Airlines thông báo hãng đã phát hiện ra sự cố trong hệ thống báo cân hành lý, khiến một số chuyến bay bị chậm giờ. Hiện United Airlines đã giải quyết xong sự cố và đang nối lại các chuyến bay trong thời gian sớm nhất. Hãng cũng gửi lời xin lỗi tới hành khách về sự gián đoạn này.
Trong vài tháng qua, riêng United Airlines đã 3 lần bị trục trặc hệ thống máy tính. Các hãng Delta Air Lines, British Airways cũng gặp những sự cố tương tự hồi tháng 8 và tháng 9 vừa qua.
Hồi tháng 7, Tập đoàn United Continental Holdings, công ty mẹ của hãng hàng không United Airlines, thông báo đầu tư cho kế hoạch dự phòng, nhưng việc những sự cố phức tạp liên tiếp xảy ra đã khiến các chuyên gia và hành khách nghi ngờ liệu công ty mẹ này có đầu tư đủ cho hạ tầng công nghệ hay không./.