Tám doanh nghiệp kê khai giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuối

Đến thời điểm này đã có 8 doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký, kê khai, thông báo giá sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Bộ Công Thương cho biết, đến thời điểm này đã có 8 doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký, kê khai, thông báo giá sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương).

Các doanh nghiệp trên bao gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Friesland Campina Việt Nam, Công ty Nestle Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn dinh dưỡng 3A (Việt Nam), Công ty Mead Johson Nutritions Việt Nam, Công ty cổ phần Sóng Thần Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân phối Tiên Tiến, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood.

Đầu năm 2017, Bộ Công Thương chính thức tiếp nhận quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi từ Bộ Tài chính. Để quản lý mặt hàng này, Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch bình ổn giá và được áp dụng đến hết tháng 3/2017.

Qua thời hạn trên, theo ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), từ ngày 1/4, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng này sẽ có nghĩa vụ thực hiện kê khai giá và việc chuyển đổi biện pháp quản lý từ hình thức cao nhất là áp giá trần xuống kê khai giá căn cứ vào quy định hiện hành là Luật Giá, các Nghị định 177/2013/NĐ-CP và Nghị định 149/2016/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 177).

​Cũng theo ông Quyền, trong thời gian Nhà nước không áp dụng biện pháp đăng ký giá thì các mặt hàng trong danh mục thực hiện bình ổn giá (nhất là sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi) phải kê khai giá.

Bên cạnh đó, việc quy định về quản lý giá sữa hiện nay không phân biệt đối xử giữa các đối tượng tham gia thị trường sữa. Các biện pháp quản lý giá sữa chỉ nhằm mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng là trẻ em dưới 6 tuổi. Việc giữ giá sữa thấp sẽ làm tăng khả năng tiếp cận mặt hàng sữa với chất lượng tốt cho các đối tượng là trẻ em ở Việt Nam.

"Khi giá bán hợp lý hơn, có thể hỗ trợ tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm nên không làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận thị trường của các đối tác tham gia thị trường sữa, trong đó, có rất nhiều đối tác nước ngoài," ông Quyền nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục