Theo báo cáo kinh doanh, lỗ ròng của IAG trong quý đầu tiên của năm nay lên tới 630 triệu euro (820 triệu USD), cao hơn nhiều so với khoản lỗ 129 triệu euro (168 triệu USD) trong năm 2012.
IAG cho biết tổng doanh thu của tập đoàn trong quý I/2013 tăng 0,5% lên 3,9 tỷ euro (5 tỷ USD), trong đó doanh thu từ vận chuyển hành khách tăng 3,9% lên 3,3 tỷ euro (4,3 tỷ USD).
Tuy nhiên, tập đoàn này cũng đã phải chi ra tới 311 triệu euro (404,3 triệu USD) để tái cơ cấu Hãng hàng không Iberia vốn đang gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng kinh tế ở Tây Ban Nha cũng như sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng hàng không giá rẻ.
IAG hiện đang thúc đẩy kế hoạch cắt giảm chi phí ở Iberia, trong đó sẽ cắt giảm 3.100 việc làm, với mục tiêu giúp hãng hàng không này kiếm được lợi nhuận 600 triệu euro (tương đương 780 triệu USD) vào năm 2015.
Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang lên kế hoạch thâu tóm hãng hàng không giá rẻ Vueling của Tây Ban Nha, mà trong đó IAG đang nắm giữ tới 46% cổ phần. Nếu thương vụ này thành công, hãng hàng không Vueling có thể sẽ hợp tác với Iberia với tư cách là một công ty độc lập trong tập đoàn.
Trong khi đó, IAG cho biết Hãng hàng không British Airways đã đạt được kết quả kinh doanh tốt trong ba tháng đầu năm do nhu cầu về các chuyến bay hạng doanh nhân và hạng nhất trên các đường bay xuyên lục địa tăng mạnh.
Mặc dù vậy, IAG không đưa ra dự báo lợi nhuận trong năm nay vì tập đoàn này đang chờ các cổ đông thông qua hợp đồng mua bán máy bay mới và điều này có thể ảnh hưởng đến dự báo lợi nhuận.
Tháng trước, IAG đã đặt mua 18 máy bay A350-1000s của Tập đoàn sản xuất máy bay châu Âu Airbus cho British Airways với tổng giá trị lên tới 6 tỷ USD. Dự kiến, British Airways sẽ nhận chiếc máy bay đầu tiên trong lô hàng này vào năm 2018.
Đây là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa phi đội máy bay của British Airways, một trong những hãng hàng không sở hữu phi đội Boeing 747 lớn nhất trên thế giới với 52 chiếc. Tuy nhiên, những chiếc Boeing 747 của hãng hàng không này đã có tuổi thọ trung bình hơn 17 năm, cũ hơn nhiều so với máy bay của các đối thủ như Emirates Airlines và Air France-KLM.
Trước đó, tập đoàn này cũng đã công bố kế hoạch mua 18 máy bay chở khách "siêu hạng" 787 Dreamliner trị giá 4 tỷ USD từ Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ, để thay thế các máy bay Boeing 747-400 của British Airways trong giai đoạn 2017-2021./.