Nếu thỏa thuận trên được các cổ đông thông qua, 30 chiếc A320 Ceo và 32chiếc A320 Neo sẽ được bàn giao cho IAG bắt đầu từ năm 2015.
Đây là một phần trong kế hoạch thay thế một số máy bay A320 cũ và mở rộnghoạt động kinh doanh của Vueling nhằm cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻkhác ở châu Âu như Ryanair và easyJet.
Ngoài ra, IAG, hiện là chủ sở hữu của Hãng hàng không British Airways(Anh) và Iberia (Tây Ban Nha), cũng để ngỏ khả năng mua thêm 58 chiếc A320 choVueling và 100 chiếc A320 Neo cho các hãng hàng không thuộc tập đoàn, đưa tổngsố máy bay mà IAG dự định mua lên tới 220 chiếc.
Giám đốc điều hành IAG Willie Walsh cho biết Vueling đã nỗ lực mở rộnghoạt động kinh doanh và tăng lợi nhuận bằng việc nhắm tới các thị trường tăngtrưởng cao cũng như các thị trường mà các đối thủ đang phải cắt giảm hoạt động.
Theo ông Walsh, số máy bay mới sẽ giúp Vueling tiếp tục hiện đại hóa độimáy bay, cũng như tiết kiệm nhiên liệu để có thể cắt giảm chi phí.
Hồi tháng trước, British Airways cũng đã bắt đầu thay mới đội máy bay cũcủa mình với việc tiếp nhận chiếc "siêu máy bay chở khách" A380 đầu tiên từAirbus.
Trong kế hoạch, hãng hàng không này sẽ nhận 78 máy bay mới với tổng trịgiá niêm yết lên tới 21,1 tỷ USD trong vòng 10 năm tới, bao gồm 12 chiếc A380,18 chiếc A350 từ Airbus, 42 chiếc máy bay chở khách "siêu hạng" 787 Dreamlinervà 6 chiếc 777-300ER từ hãng Boeing của Mỹ./.