Theo Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II, lúc 17 giờ 50 phút ngày 12/10, tàu SAR 412 đã đưa thuyền viên gặp nạn của tàu ĐNa 90372 TS cập Cảng Đà Nẵng an toàn.
Nạn nhân được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.
Lúc 7 giờ 55 ngày 12/10, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II nhận được thông tin từ tàu cá ĐNa 90372 TS do ông Đinh Văn Lợi trú tại tổ 49 phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng báo trên tàu có thuyền viên Nguyễn Văn Hai, 40 tuổi, bị co giật, té ngã và hôn mê. Tàu đang chạy về bờ theo hướng 1950, vận tốc khoảng 5 hải lý/giờ, vị trí cách Đà Nẵng khoảng 110 hải lý về hướng Bắc.
Nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II yêu cầu Đài thông tin Duyên hải Đà Nẵng nối máy cho Trung tâm cấp cứu y tế thành phố Đà Nẵng tư vấn sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân, hướng dẫn tàu tăng tốc để đưa bệnh nhân về bờ cấp cứu kịp thời và phối hợp với các cơ quan liên quan để có biện pháp hỗ trợ cho tàu.
Đồng thời, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II báo cáo thông tin cho Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và đề xuất điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.
Được chấp thuận, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực II đã lệnh cho tàu SAR 412 đi cứu nạn. Lúc 8 giờ 40 cùng ngày 12/10, tàu SAR 412 đã đưa bác sỹ 115 rời cầu đi cứu nạn thuyền viên tàu ĐNa 90372 TS.
Đến 13 giờ cùng ngày, tàu SAR 412 tiếp cận với tàu cá ĐNa 90372 TS và chuyển nạn nhân sang tàu SAR412 để bác sỹ thăm khám và điều trị. Nạn nhân bị đau vùng đầu do vết thương té ngã, động kinh, co giật, liền được truyền dịch và theo dõi động kinh và được về Đà Nẵng điều trị.
Trước đó, lúc 6 giờ ngày 12/10, tàu SAR 274 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 2 đã lai dắt tàu cá BĐ- 95032 TS cùng 7 ngư dân bị nạn trên biển về đến cầu cảng ở Đà Nẵng an toàn.
Đêm 11/10, khi trên đường vào bờ, tàu BĐ-95032 TS do ông Phạm Ngọc Công, 35 tuổi trú tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định làm thuyền trưởng trên đường vào bờ cách Đà Nẵng chừng 15 hải lý đã bị hỏng máy. Nước tràn vào buồng máy, không sửa chữa được nên tàu phải neo tại chỗ trong điều kiện thời tiết biển có gió to sóng lớn và tàu SAR 274 đã kịp thời hỗ trợ./.