Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) vừa quyết định hạ mục tiêu thu nhập từ hoạt động du lịch nội địa nước này trong năm 2017 từ mức 1.000 tỷ baht (28,5 tỷ USD) xuống 950 tỷ baht (27,1 tỷ USD) và tổng số thu của ngành này từ mức 2,89 nghìn tỷ baht (82,5 tỷ USD) xuống 2,84 nghìn tỷ baht (81,1 tỷ USD), do các diễn biến kinh tế và chính trị Thái Lan trước thời điểm tổng tuyển cử và các diễn biến bất ổn của thế giới và khu vực.
Kế hoạch quảng bá du lịch của TAT trong năm 2017 sẽ tập trung vào sản phẩm du lịch chất lượng. TAT dự báo trong năm nay sẽ có khoảng 10,8 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc tới Thái Lan, tăng 3,8% so với năm nay và sẽ đạt doanh thu 574 tỷ baht (16,4 tỷ USD), tăng 9,1% so với năm nay.
Ngoài Trung Quốc, TAT cũng sẽ tập trung vào thị trường các nước ASEAN. Dự kiến, sẽ có khoảng 9,3-10 triệu lượt khách du lịch ASEAN tới thăm Thái Lan trong năm tới, gần tương đương với số lượng du khách Trung Quốc. Mục tiêu số thu từ các du khách đến từ thị trường ASEAN sẽ đạt 292 tỷ baht (8,3 tỷ USD), tăng 11,3%.
Riêng đối với thị trường du lịch Australia, đây sẽ là một thách thức cho TAT do giá trị của đồng đôla Australia (AUD) đã giảm 30%, trong bối cảnh số lượng các chuyến bay giá rẻ giữa Australia và Bali (Indonesia) tăng mạnh. Với tình hình này, số lượng du khách Australia tới Thái Lan sẽ giảm trong nửa cuối năm nay./.