Ngày 30/11, Ban chỉ đạo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố.
Theo Ban chỉ đạo, Hà Nội tiếp tục tôn vinh 96 chủ thể với 424 sản phẩm; trong đó có 111 sản phẩm đạt 3 sao, 310 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sản phầm tiềm năng 5 sao.
Ban chỉ đạo Chương trình OCOP Hà Nội cho biết năm 2021, Hà Nội phấn đấu đánh giá phân hạng ít nhất 400 sản phẩm. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2021, các quận, huyện, thị xã đã đăng ký 541 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Kết quả đến nay, có 53 sản phẩm OCOP của huyện Quốc Oai (31 sản phẩm), Hoài Đức (22 sản phẩm) được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đánh giá lần 1.
Có 150 sản phẩm của 9 huyện: Ba Vì (54 sản phẩm), Đan Phượng (18 sản phẩm), Sóc Sơn (15 sản phẩm), Thanh Trì (9 sản phẩm), Mỹ Đức (11 sản phẩm), Ứng Hòa (10 sản phẩm) và 4 quận Long Biên (10 sản phẩm), Thanh Xuân (3 sản phẩm), Hoàn Kiếm (8 sản phẩm) và Hà Đông (12 sản phẩm) được Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố.
[Hà Nội tăng kết nối, nâng cao thương hiệu và giá trị sản phẩm OCOP]
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết mặc dù năm 2021 dịch bệnh COVID-19 xảy ra nhưng Hà Nội đã có hơn 400 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng năm 2021, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Gần 100 chủ thể OCOP tham gia với 424 sản phẩm; trong đó, có 111 sản phẩm đạt 3 sao, 310 sản phẩm đạt 4 sao và 03 sản phầm tiềm năng 5 sao.
Qua đó cho thấy các chủ thể OCOP cũng nhận thấy được lợi ích khi sản phẩm của mình làm ra được công nhận là sản phẩm đạt 3 sao, 4 sao và 5 sao OCOP. Điều này cũng khuyến khích các chủ thể OCOP sản xuất có quy chuẩn hơn đáp ứng được các yêu cầu của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP và cũng là cách để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm làng nghề, được người tiêu dùng biết đến và sử dụng nhiều hơn.
Trong tháng 12/2021, Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố tiếp tục đánh giá, tham mưu Hội đồng OCOP cấp thành phố đánh giá, phân hạng.
Cùng với tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP, thành phố Hà Nội cũng tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP cấp thành phố từ 3 sao trở lên, với hàng nghìn dòng sản phẩm được trưng bày trong khuôn viên trên 1.500m2 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô. Để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP./.