Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tính đến tháng 11/2018, các công ty điện lực trực thuộc Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai lắp đặt điện kế điện tử đo đếm từ xa cho hơn 400.000 khách hàng.
Theo Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, ghi nhận từ nhiều khách hàng sau thời gian sử dụng điện kế điện tử đo đếm từ xa đánh giá cao về mức độ chính xác, hiệu quả của hệ thống đo đếm điện năng thông minh.
Việc triển khai lắp đặt điện kế điện tử đo đếm từ xa sẽ được thực hiện theo từng khu vực và được thông báo khách hàng trước về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các tiện ích mang lại.
[EVN đẩy nhanh tiến độ dự án cấp điện trong năm 2019]
Khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào và việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng và ngành điện.
Đại diện Ban kinh doanh Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho biết lợi ích của việc phát triển điện kế điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao, mang lại nhiều tiện ích, tiết kiệm chi phí và nguồn nhân lực.
Điện kế điện tử đo đếm từ xa sẽ tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin, lượng điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email.
Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh trên điện thoại thông minh và trên trang web (www.cskh.evnhcmc.vn), khách hàng dù bất kỳ ở đâu cũng có thể theo dõi và nắm rõ tình hình sử dụng điện, điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện hàng tháng của khách hàng.
Trong năm 2019, Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thay thế bằng điện kế điện tử thu thập dữ liệu đo đếm tập trung từ xa cho các khách hàng thuộc các Quận 1, 3, 4, 7, 12, Tân Bình, Tân Phú và Thủ Đức.
Từ nay đến 2021, mỗi năm Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện thay thế 20% tổng số điện kế trên lưới điện bằng điện kế điện tử đo đếm từ xa và phấn đấu đến năm 2022 đạt 100% điện kế trên lưới được thu thập dữ liệu đo đếm tập trung từ xa./.