Thành phố Hồ Chí Minh: Ra mắt sản phẩm du lịch ban đêm tại quận 1

Tour du lịch “Quận 1 - Sắc màu đêm” giúp du khách tìm hiểu quận 1 về đêm khác biệt với 4 nội dung trải nghiệm, hướng đến mục tiêu khai thác tiềm năng phát triển kinh tế ban đêm.

Chợ Bến Thành - một điểm đến mua sắm ban đêm tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Chợ Bến Thành - một điểm đến mua sắm ban đêm tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Tối 6/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân quận 1 tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng năm 2023 “Quận 1 - Sắc màu đêm."

Tour du lịch “Quận 1 - Sắc màu đêm” giúp du khách tìm hiểu quận 1 về đêm khác biệt với 4 nội dung trải nghiệm, gồm: thưởng thức văn hóa-nghệ thuật, tham quan-giải trí, mua sắm đêm-văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm-chăm sóc sức khỏe thông qua những điểm đến như Nhà hát Thành phố, chương trình nghệ thuật À Ố Show, chợ Bến Thành, Bảo tàng Mỹ Thuật...

Bên cạnh đó, đây còn là một trong những sản phẩm mới hướng đến mục tiêu khai thác tiềm năng phát triển kinh tế đêm, du lịch giải trí về đêm trên địa bàn quận 1 nói riêng, Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận 1, cho biết trong thời gian qua, quận đã chủ động rà soát hệ thống tài nguyên du lịch gắn với giá trị văn hóa-lịch sử nổi tiếng để có phương án kết nối, xây dựng tour tuyến du lịch.

Sản phẩm du lịch đêm giúp du khách có thêm sự lựa chọn để tận hưởng văn hóa địa phương độc đáo và trải nghiệm hoạt động ban đêm.

Sản phẩm du lịch đêm còn giúp gia tăng việc sử dụng dịch vụ đối với các loại hình thương mại dịch vụ trên địa bàn quận 1 nói riêng và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho hay trong kế hoạch phát triển “Mỗi quận, huyện có một sản phẩm đặc trưng," mỗi quận, huyện sẽ có thêm một sản phẩm du lịch ban đêm để đa dạng hóa sản phẩm trên địa bàn thành phố.

Để kinh tế ban đêm tạo ra những sản phẩm thu hút khách du lịch và tạo điểm nhấn, màu sắc cho từng địa phương, ngành du lịch thành phố cần sự chung tay của Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp để tạo nên những sản phẩm chất lượng.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, quận 1 được ví như “trái tim của Thành phố Hồ Chí Minh," là địa phương trọng điểm về phát triển du lịch với thế mạnh về cơ sở lưu trú, ăn uống...

Việc công bố sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 1 - Sắc màu đêm” sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, nâng số chương trình du lịch đặc trưng lên con số 60./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Chị Tẩn Tả Mấy, Chủ nhiệm Hợp tác xã cộng đồng người Dao đỏ, xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa thực hiện chưng vật liệu truyền thống để sử dụng trong tắm thuốc chữa bệnh. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Khởi động tour du lịch Yoga tại Sa Pa năm 2024

Tham gia tour, du khách sẽ được giới thiệu về bộ môn Thiền chuông, Thiền chuông trị liệu, Thiền chữa lành; tập Thiền và Yoga tại các điểm du lịch tiêu biểu như Khu du lịch Hàm Rồng; Fansipan Legend...