Thị trường đồ chơi Trung Thu: Đèn lồng mini ‘bắt trend’ hút khách mua

Thị trường đồ chơi Trung Thu năm nay phong phú và được cập nhật nhiều mẫu mã mới, màu sắc bắt mắt từ đồ chơi truyền thống đến hàng ngoại nhập.

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là tới Tết Trung Thu, do đó những ngày này không khí của mùa trăng đã lan rộng khắp phố phường Hà Nội. Thị trường đồ chơi vì thế cũng đang vô cùng sôi động, với vô vàn mẫu mã và giá cả đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm chơi Trung Thu của người dân Thủ đô, trong đó những chiếc đèn lồng mini gắn hình con thú Labubu đang đặc biệt hút khách.

Đón Trung Thu với đèn lồng Labubu

Nếu như mùa Trung Thu năm 2023, chiếc lồng đèn hình con thỏ trở thành hot trend thì năm nay lồng đèn Labubu đã "thế chỗ".

Với kết cấu đơn giản gồm một chiếc giỏ tre nhỏ xinh kèm theo hình ảnh của nhân vật Labubu nổi tiếng, chiếc lồng đèn nhanh chóng trở thành mục tiêu săn lùng của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ trong dịp Tết Trung Thu năm nay.

Theo khảo sát, đèn lồng Labubu được bán rất phổ biến trên các sàn thương mại điện tử với mức giá dao động 25.000-30.000 đồng/chiếc. Tại các cửa hàng trên phố tại Hà Nội, đèn lồng cao hơn, từ 50.000-60.000 đồng/chiếc. Với mức giá phải chăng, xinh xắn, lại gắn liền với "cơn sốt" Labubu nên loại lồng đèn này cũng được rất nhiều người săn lùng.

vnp_trungthu2024-2.jpg
Đèn lồng thú hình Labubu đang được rất nhiều bạn trẻ tìm mua dịp Trung Thu năm nay. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Bắt “trend” trên mạng xã hội, Hoàng Linh (Hà Nội) đã mua 2 chiếc đèn lồng Labubu để cùng bạn chụp hình khoe lên mạng xã hội. “Chiếc đèn lồng có thú Labubu đang rất hot, thêm nữa có đèn lấp lánh bên trong nên khi chụp ảnh hay quay hình sẽ khá lung linh. Mình nghĩ đó là lý do mà chiếc đèn này làm mưa làm gió trên TikTok,” Linh chia sẻ.

Ghi nhận tại các tuyến phố chuyên đồ chơi Trung Thu tại Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược, Đồng Xuân… chiếc đèn quái vật thỏ này hiện được bày ở vị trí bắt mắt. Một số tiểu thương cho biết mặt hàng này hiện đang bán khá chạy, có nơi số lượng đạt đến 250-300 chiếc/ngày. Một số mẫu đã hết hàng, các tiểu thương đang liên tục nhập thêm để kịp phục vụ khách khi chỉ còn hơn một tuần nữa đã đến Trung Thu.

Theo chị Thanh Thư, đại diện một cửa hàng kinh doanh đồ trang trí trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), phần lớn mặt hàng đồ chơi là phục vụ các bạn nhỏ nên phải đến gần Trung Thu thì bố mẹ mới mua nhiều. Thời điểm này, chủ yếu là các bạn gen Z đến chụp ảnh check-in.

“Chiếc đèn lồng giỏ tre này nhỏ xinh và mới lạ, rất thu hút các bạn trẻ. Hầu như bạn nào đến chụp ảnh cũng sắm một chiếc đèn lồng, vừa để làm phụ kiện quay chụp, vừa để đu trend trên mạng xã hội. Hết mùa Trung Thu, chiếc đèn vẫn có thể sử dụng, không lỗi mốt và được dùng để trang trí nhà cửa,” chị Thư nói.

Bên cạnh Labubu, hình ảnh những chú chuột lang nước Capybara cùng một số thú nhồi bông khác cũng không kém phần phổ biến khi được các chủ kinh doanh nhanh chóng đưa vào các sản phẩm lồng đèn với mức giá bán dao động từ 30.000-50.000 đồng/sản phẩm…

Giá cả ổn định, mẫu mã đa dạng

Cùng với đèn lồng mini thì nhìn chung thị trường đồ chơi Trung Thu năm nay cũng phong phú và được cập nhật nhiều mẫu mã mới, màu sắc bắt mắt từ đồ chơi truyền thống đến hàng ngoại nhập.

vnp_trungthu2024.jpg
Đồ chơi Trung Thu năm nay được cập nhật nhiều mẫu mã đa dạng, sắc màu rực rỡ. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Về giá thành, thị trường ghi nhận sự ổn định, không tăng so với cùng thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Một số sản phẩm từ Trung Quốc đang bày bán như mặt nạ nhân vật hoạt hình có giá từ 10.000-30.000 đồng/cái, bờm phát sáng từ 25.000-30.000 đồng/chiếc, lồng đèn phát nhạc chạy bằng pin giá từ 70.000-100.000 đồng/cái. Các đồ chơi hiện đại cũng được nhiều “thượng đế nhí” ưa chuộng như xe địa hình mini gắn điều khiển từ xa có giá từ 80.000-200.000 đồng/chiếc; đồ chơi dụng cụ nấu ăn có giá từ 85.000-160.000 đồng/bộ, lego giá 120.000-300.000 đồng/bộ…

Đặc biệt, các tiểu thương cho biết thị trường đồ chơi Trung Thu từ năm ngoái trở lại đây đồ chơi truyền thống đang được ưa chuộng hơn cả. Tâm lý “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần thay đổi nhận thức, hành vi ưu tiên mua và sử dụng hàng hóa có xuất xứ trong nước.

Theo anh Văn Đoàn, chủ một gian hàng tại phố Hàng Mã, đến 80% tổng số lượng hàng hóa tại cửa hàng anh là đồ chơi và đồ trang trí truyền thống. Hàng ngoại nhập hay đồ hiện đại chỉ nhập một ít để phục vụ xu hướng.

“Những món đồ chơi như trống bỏi, đèn ông sao, lồng đèn giấy thủ công... là mặt hàng được bán nhiều nhất. Ngoài ra, năm nay các món đồ chơi truyền thống năm nay cũng có nhiều nét đổi mới trong cách trang trí, gắn thêm đèn và nhạc bên trong theo kiểu hiện đại,” anh Đoàn cho hay.

vnp_trungthu2024-5.jpg
Nhiều bộ phận người dân kể cả những người trẻ đang ngày càng dành nhiều tình yêu với đồ chơi Trung Thu truyền thống. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Với giá cả phải chăng, từ 5.000 đồng đến vài chục nghìn đồng mỗi món, đồ chơi truyền thống dễ dàng tiếp cận với mọi gia đình. Cụ thể, trống bỏi có giá dao động từ 5.000-10.000 đồng/cái, lồng đèn giấy thủ công và trống lắc tay giá 15.000-40.000 đồng/cái, đèn ông sao từ 20.000-50.000 đồng/cái, mặt nạ giấy bồi 30.000-80.000 đồng/cái, đèn kéo quân 100.000-300.000 đồng/cái, đầu lân giá 150.000-600.000 đồng/cái…Các sản phẩm này thu hút sự quan tâm lớn từ các cơ quan, trường học, được đặt mua số lượng lớn để trang trí dịp Trung Thu.

Tranh thủ giờ tan làm, chị Thanh Quyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến phố Hàng Mã chọn mua đầu lân, đèn ông sao và đèn lồng thủ công về trang trí nhà của mình, cũng như để con nhỏ được tận hưởng Tết Đoàn viên theo cách truyền thống nhất.

“Mặc dù hiện nay nhiều cảnh đẹp hoàng tráng dịp Trung Thu nhưng chắc chắn rằng không khí xưa là điều các con không bao giờ được trải nghiệm trọn vẹn. Tôi muốn tái hiện căn nhà của mình giống như những gì trong ký ức tuổi thơ của tôi về ngày Tết Đoàn viên,” chị Quyên chia sẻ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục