Swatch - “Gã khổng lồ” của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cho biết lợi nhuận năm 2016 của tập đoàn này đã giảm gần một nửa, do sự sa sút của thị trường đồng hồ thế giới.
Cụ thể, lợi nhuận ròng của Swatch giảm 47% xuống còn 593 triệu franc Thụy Sĩ (554 triệu euro), thấp hơn dự đoán của giới phân tích là 666 triệu franc Thụy Sỹ. Doanh số bán hàng cũng “trượt” mục tiêu khi chỉ dừng lại ở mức 7,5 tỷ franc Thụy Sỹ, trong khi con số dự đoán trước đó là 7,7 tỷ franc Thụy Sỹ.
Swatch cho rằng doanh số bán hàng trang sức và đồng hồ giảm sút gần 11% do tình trạng suy thoái nặng nề của năm 2015 tiếp tục ám ảnh thị trường vào đầu năm 2016. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của tập đoàn này lại khởi sắc trong giai đoạn từ tháng 11/2016-1/2017, đặc biệt ở thị trường Trung Quốc.
Vì vậy, “ông lớn” nắm trong tay một loạt thương hiệu đồng hồ hạng sang đình đám như Breguet, Omega, Longines, Hamilton và Calvin Klein này đặt kỳ vọng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017.
Tiếp nối đà giảm 3,3% vào năm 2015, ngành sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ vừa trải qua một năm tồi tệ khi doanh số bán hàng của toàn ngành sụt giảm gần 10% trong năm 2016, qua đó chính thức chấm dứt chuỗi 5 năm tăng trưởng liên tiếp./.