Thúc đẩy hợp tác, quảng bá du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Biên bản ghi nhớ được ký kết nhằm thúc đẩy trao đổi khách giữa hai quốc gia, tăng trưởng nhanh lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam và khách Việt Nam sang Hàn Quốc; góp phần quảng bá điểm đến hai nước.
Du khách Việt thích thú trải nghiệm điểm đến Hàn Quốc. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Du khách Việt thích thú trải nghiệm điểm đến Hàn Quốc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam-Hàn Quốc, sáng nay (28/9), tại Hà Nội.

Biên bản ghi nhớ này được ký kết nhằm thúc đẩy trao đổi khách giữa hai quốc gia, góp phần tăng trưởng nhanh lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam và khách Việt Nam sang Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lee Jae Hoon, Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết qua việc hợp tác này, hai bên có thể tích cực trao đổi thông tin du lịch cũng như nhân lực, xu hướng thị trường, chính sách du lịch giữa hai quốc gia nhằm đóng góp vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hàn Quốc và phục vụ nhu cầu du khách Việt Nam tốt hơn nữa.

[Sắp diễn ra Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng]

Ông Lee Jae Hoon cho biết thêm Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng sẽ tích cực tham gia vào các hội chợ triển lãm, hội thảo xúc tiến du lịch do hai cơ quan tổ chức, tăng cường hoạt động hợp tác giữa KTO và VITA thông qua các sự kiện kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), B2C (doanh nghiệp với khách hàng) cũng như các chuyến famtrip khảo sát du lịch nhằm phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc đa dạng, hấp dẫn hơn.

Thúc đẩy hợp tác, quảng bá du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc ảnh 1Quang cảnh buổi ký kết hợp tác sáng nay, ngày 28/9. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

“Để thúc đẩy hợp tác, trao đổi du lịch giữa hai nước trong tương lai, tôi tin rằng sự quan tâm và giúp sức của các cơ quan báo chí, truyền thông trên hành trình phát triển giao lưu du lịch Việt Nam-Hàn Quốc và quảng bá điểm đến hai quốc gia là vô cùng quan trọng,” ông Lee Jae Hoon nhấn mạnh.

So với trước đại dịch COVID 19, hiện du lịch giữa hai nước đang nhanh chóng hồi phục. Tính đến cuối tháng 9/2023, dự kiến có 310.000 người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc, tỷ lệ phục hồi khoảng 75% so với năm 2019. Cả năm 2023 dự kiến có khoảng 420.000 lượt khách Việt Nam sang Hàn Quốc, tỉ lệ phục hồi khoảng 85% so với trước đại dịch. Ở chiều ngược lại, có khoảng 2,57 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam 9 tháng qua.

Về phía Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay hai bên sẽ chia sẻ thông tin liên quan đến chính sách du lịch, xu hướng thị trường du lịch, thống kê du lịch... và thúc đẩy giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ được hỗ trợ xây dựng và quảng bá du lịch Hàn Quốc; nâng cao chất lượng các chương trình du lịch Hàn Quốc và đảm bảo quyền lợi cho khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc...; phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như hội chợ du lịch, hội thảo, famtour…

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên là tiền đề để xây dựng các chương trình du lịch Việt Nam-Hàn Quốc mang tính chuyên nghiệp từ việc nghiên cứu nhu cầu thị trường khách, xây dựng sản phẩm, quảng cáo, tư vấn cho khách du lịch, tổ chức các chuyến du lịch giữa 2 quốc gia; tuyên truyền ý thức trách nhiệm cho các công ty du lịch trong việc tổ chức, quản lý tour, hướng dẫn du khách tuân thủ pháp luật của hai nước…

Thúc đẩy hợp tác, quảng bá du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc ảnh 2Sắc màu điểm đến Hàn Quốc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thỏa thuận này cũng góp phần phát triển thị trường “outbound” (đưa khách trong nước ra nước ngoài) và “inbound” (đưa khách quốc tế đến) một cách lành mạnh, thúc đẩy khách Hàn Quốc sang Việt Nam ngày một nhiều hơn, đưa Hàn Quốc thành thị trường nguồn lớn nhất của Du lịch Việt Nam đồng thời đẩy mạnh xu thế khách Việt Nam sang thăm Hàn Quốc, đưa Hàn Quốc trở thành điểm đến được ưa thích của người Việt.

Khẳng định tầm quan trọng của thị trường Hàn Quốc đối với du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình cho rằng Hàn Quốc đang là thị trường chủ chốt của du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19. Đáng chú ý, xu thế du lịch thể thao đang phát triển mạnh, được khách du khách Hàn Quốc yêu thích khi tới Việt Nam, đặc biệt là du lịch golf. Riêng năm 2023 có khoảng 1 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam chơi golf; ước tính có khoảng 3-3,2 triệu du khách Hàn Quốc tới Việt Nam trong năm 2023./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục