Thực hiện phân luồng giao thông mới trên cầu Vĩnh Tuy từ ngày 18/10

Phương án phân luồng tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy mới (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2) và cầu Vĩnh Tuy cũ (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1) có hiệu lực từ ngày 18/10.
Cầu Vĩnh Tuy 2 . (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Ngày 18/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành phương án phân luồng tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy mới (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2) và cầu Vĩnh Tuy cũ (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1). Thời gian có hiệu lực từ ngày 18/10.

Trên cầu Vĩnh Tuy mới, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi một chiều theo hướng từ quận Hai Bà Trưng đi quận Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn xe cơ giới - làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng 3,75 m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60 km/h; 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng làn 4,8m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h.

Việc phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.

[Hà Nội đưa phương án phân luồng Cầu Vĩnh Tuy mới sau khi thông xe]

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều hướng từ quận Hai Bà Trưng đi cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu.

Cụ thể, đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào nhánh cầu CV1B với bề rộng làn xe 6m; đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì muốn đi quận Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 với bề rộng làn xe 7m; đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi quận Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.

Trên cầu Vĩnh Tuy cũ (cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1), người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi một chiều trên mặt cầu theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng, được phân làn phương tiện theo hướng như sau: 3 làn xe cơ giới - làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng làn 3,75 m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60 km/h; 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng làn 4,8m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h.

Việc phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn trên giá long môn.

Tại khu vực nút giao Phố Trạm-đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên): Cấm các phương tiện ôtô lưu thông từ Phố Trạm lên cầu Vĩnh Tuy đi trung tâm thành phố.

Các phương tiện ôtô lưu thông theo hướng Phố Trạm-ngõ 202 Cổ Linh-Cổ Linh-Đàm Quang Trung-cầu Vĩnh Tuy.

Sở Giao thông Vận tải đề nghị Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông thành phố và đơn vị nhà thầu kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hưởng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi dự án theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt; phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố trong việc theo dõi, rà soát, điều chỉnh.

Cùng đó, bổ sung kịp thời hệ thống biển báo, sơn kẻ đảm bảo hướng dẫn giao thông thuận tiện và an toàn giao thông sau khi hoàn thiện dự án nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phát huy hiệu quả đầu tư dự án.

Ngoài ra, tổ chức khảo sát, thu hồi hoặc phục hồi toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông không phù hợp (biển báo, sơn kẻ, dải phân cách giữa...) phục vụ trong quá trình rào chắn và phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án...

Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Công an thành phố Hà Nội bố trí lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự phối hợp với các đơn vị của Sở Giao thông Vận tải, Ủy ban Nhân dân quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao có nguy cơ ùn tắc giao thông; theo dõi lưu lượng phương tiện lưu thông để điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp tại các nút giao trên tuyển và khu vực lân cận.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục