Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, công ty thuốc lá Tây Ban Nha-Cuba Habanos S.A. đã kỷ niệm 55 năm ra đời thương hiệu cigar Cohiba với sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số và số lượng điểm phân phối, bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Số liệu của Habanos S.A cho thấy trong năm qua, công ty này đã đạt doanh thu 568 triệu USD, tăng 15% so với năm trước đó.
[Video] 200 bước thao tác thủ công để tạo ra một điếu cigar Cuba
Theo Phó Chủ tịch phụ trách phát triển của Habanos, S.A José María López Inchaurbe, các thị trường chính của doanh nghiệp này trong năm 2021 là Trung Quốc và Tây Ban Nha.
Châu Âu là khu vực phân phối chính của Habanos S.A (59%), tiếp theo là khu vực châu Á-Thái Bình Dương (16%), châu Mỹ (14%), châu Phi và Trung Đông (11%).
Trong khi đó, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại của Habanos S.A Leopoldo Cintra González nhấn mạnh bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng của công ty vẫn tăng trưởng nhờ kịp thời thích nghi với những thói quen tiêu dùng mới của khách hàng.
Trong năm vừa qua, Habanos S.A đã liên tục mở thêm nhiều điểm phân phối chuyên biệt và đã xuất khẩu 38 sản phẩm mới.
Nhà máy El Laguito ở thủ đô La Habana của Cuba, nơi Habanos S.A sản xuất thủ công các sản phẩm thuộc thương hiệu chính của công ty, dự kiến sẽ đạt mốc 2 triệu điếu cigar trong năm nay.
Mỹ không nằm trong số các thị trường của Habanos S.A do các lệnh bao vây cấm vận mà Washington đơn phương áp đặt chống Cuba trong 6 thập kỷ qua.
Habanos S.A tiếp thị toàn cầu 27 nhãn hiệu cigar của mình, tất cả đều được làm theo phương pháp thủ công, bao gồm Cohiba, Montecristo, Partagás, Romeo y Julieta và nhiều dòng sản phẩm khác.
Được thành lập vào năm 1994, công ty này hiện đang có mặt tại 150 quốc gia thuộc 5 châu lục./.