Ngày 16/12, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Hãng Hàng không Việt Nam và Công ty HG Travel đã tổ chức Road Show quảng bá du lịch Việt Nam tại Malaysia.
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Phạm Cao Phong tham dự Road Show và có phát biểu chào mừng.
Phát biểu khai mạc Road Show, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết sự kiện này nằm trong chuỗi Road Show được tổ chức tại một số quốc gia nhằm giới thiệu những tiềm năng và những sản phẩm du lịch mới của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, cũng như những chính sách mới của Nhà nước về du lịch như chính sách miễn thị thực.
Theo ông Ngô Hoài Chung, trong năm 2014, lượng khách du lịch Malaysia đến Việt Nam là 330.000 người, trong khi riêng 11 tháng của năm nay, con số này đạt 307.000 người, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng tỏ Việt Nam là một trong những địa điểm mà khách du lịch Malaysia rất ưa thích. Việt Nam đang đặt mục tiêu đến năm 2020, khách du lịch đến từ Malaysia đạt khoảng 500.000 người.
Ông Ngô Hoài Chung cũng nêu rõ khi Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập vào ngày 31/12 tới, ngành du lịch Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội, song cũng lắm thách thức.
Đối với cơ hội, thì với việc tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN, ngành du lịch Việt Nam có điều kiện để thu hút được các nguồn lực đầu tư từ các nước ASEAN, học hỏi được kinh nghiệm tổ chức sự kiện, kinh nghiệm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, từ đó tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước ASEAN để cùng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cũng như chất lượng dịch vụ và chất lượng các điểm đến của Việt Nam.
Về thách thức, khi đó lao động của các nước ASEAN được phép lao động tại Việt Nam, điều này đòi hỏi phải nâng cao chất lượng người lao động trong ngành du lịch Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, quản trị doanh nghiệp, để từ đó nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam.
Ngoài ra, ngành du lịch Việt Nam là phải thực sự hòa nhập trong việc quảng bá xúc tiến những sản phẩm của mình một cách chuyên nghiệp./.