YouTube là một trang web chia sẻ video của Mỹ có trụ sở tại San Bruno, California. Kể từ tháng 4/2005, Jawed Karim đăng tải video đầu tiên lên YouTube và hiện nay trang chia sẻ video này đã trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới giải trí trên Internet.
Cứ mỗi phút trang web này lại nhận được hàng trăm ngàn video đăng tải lên với hàng lượt xem.
["Baby Shark" trở thành video có lượt xem cao nhất trên YouTube]
Đến tháng 6 năm 2015, chỉ có hai video "Gangnam Style" và "Baby" đã đạt tới một tỷ lượt xem. Tính đến tháng 9 năm 2019, 167 video trong danh sách đã vượt quá một tỷ lượt xem, trong đó có 78 trong số đó vượt quá hai tỷ lượt xem; tám trong số đó vượt quá ba tỷ lượt xem. Hiện tại, tốp 10 video được xem nhiều nhất trên Youtube cũng đều vượt qua con số 3 tỷ lượt xem.
Cùng điểm qua 10 video có lượt xem nhiều nhất trong lịch sử trên YouTube tính đến 22/12/2020.
10. Sorry - Justin Bieber (3,37 tỷ lượt xem)
Thời điểm năm ngoái, "Sorry" của Justin Bieber vẫn xếp thứ 7 trong tốp 10 video được xem nhiều nhất trên Youtube. Thế nhưng năm nay lượt xem không tăng lên nhiều khiến cho MV này bị tụt xuống cuối bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, ca khúc "Sorry" vẫn giúp ca sỹ Justin Beiber gia nhập hội tốp 10 lượt xem cao nhất hành tinh.
MV đẹp mắt cùng nhiều màn vũ đạo ấn tượng từ các cô gái và đặc biệt không hề có sự xuất hiện của Justin Beiber đã chinh phục cộng đồng âm nhạc và từng trở thành một trong ba MV phổ biến nhất năm 2015.
Đến nay, MV này đã đạt hơn 3,37 tỷ lượt xem trên toàn thế giới cùng 13 triệu lượt like và 1,6 triệu lượt dislike.
9. 'Learning Colors – Colorful Eggs on a Farm' - Miroshka TV (3,65 tỷ lượt xem)
Ở vị trí thứ 9 danh sách là đoạn video dạy trẻ em cách phân biệt màu sắc có tên là "Learning Colors – Colorful Eggs on a Farm" được đăng tải bởi kênh YouTube Miroshka TV.
Đây là 1 trong 4 video có nội dung dành cho trẻ em góp mặt trong danh sách 10 video có lượt xem nhiều nhất mọi thời đại.
Video này mới chỉ được đăng tải từ tháng 2 năm 2018 nhưng chỉ sau hai năm đã nghiễm nhiên đứng trong top những video được xem nhiều trên Youtube.
Hiện video này sở hữu 3,65 tỷ lượt xem cùng 10 triệu like.
8. Gangnam Style - PSY (3,9 tỷ lượt xem)
"Gangnam Style" của PSY ra mắt vào tháng 7 năm 2012 là video đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên Youtube chỉ trong vòng 6 tháng, mở màn cho kỷ nguyên MV tỷ view và tạo ra một hiệu ứng âm nhạc thú vị trong thời gian dài.
"Gangnam Style" từng trở thành hiện tượng trên toàn cầu khi đứng số 1 tại 30 quốc gia. "Điệu nhảy ngựa" nổi tiếng được nhiều nghệ sỹ làm theo.
Nhiều người nổi tiếng như Madonna, Britney Spears, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng thử nhảy theo điệu nhảy ngựa trong bài hát của PSY.
Sau 8 năm, tuy đã mất ngôi đầu vào tay nhiều MV khác nhưng "Gangnam Style" vẫn giữ cho mình lượng người xem ổn định với 3,9 tỷ lượt xem và 20 triệu lượt like.
7. Uptown Funk - Mark Ronson ft. Bruno Mars (4,04 tỷ lượt xem)
Bằng phong cách duyên dáng cùng giai điệu vui nhộn, dễ nghe, "Uptown Funk" dễ dàng chứng tỏ sức hút của mình trước các đối thủ khác trong năm 2014.
Dựa trên dòng nhạc Funk của thập niên 80, "Uptown Funk" đứng đầu các bảng xếp hạng tại Mỹ trong 14 tuần liên tiếp, giành 2 giải Grammy và 1 giải Brit. So với năm 2019, MV này đã tụt 2 bậc tuy nhiên đây vẫn là một trong những video được xem nhiều nhất trên Youtube.
MV hiện đang có cho mình 4,04 tỷ lượt xem và 15 triệu lượt yêu thích.
6. Recipe for Disaster - Masha And the Bear (4,38 tỷ lượt xem)
Giống như "Uptown Funk" của Bruno Mas, video "Recipe for Disaster" (tên gốc Маша и Медведь-Masha and The Bear) cũng bị tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng.
Masha and The Bear là phim hoạt hình bằng tiếng Nga kể về câu chuyện của Masha và chú gấu cưng trong hành trình vượt qua những rắc rối. Trong tập này, Masha đã nấu quá nhiều cháo khiến mọi con vật trong khu vườn đều phải ăn hết.
Chắc hẳn mức độ phổ biến vượt ra ngoài lãnh thổ nước Nga và tình cảm đặc biệt của khán giả nhí dành cho bộ phim hoạt hình đã giúp nó đạt được lượng view khủng sau 7 năm đăng tải lên Youtube. Dẫu vậy, tập phim hoạt hình này cũng có mặt trong danh sách những video bị ghét nhất trên YouTube với 4 triệu lượt dislike.
5. Johny Johny Yes Papa THE BEST Song for Children - LooLoo Kids (4,44 tỷ lượt xem)
"Johny Johny Yes Papa" ra đời từ tháng 10 năm 2016 nhưng hiện đã xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.
Nội dung video bài hát kể về một cậu bé tên Johny. Cũng giống như bao em bé khác, Johny rất thích ăn đồ ngọt, đến nỗi mà đang ngủ cậu bé cũng dậy xuống bếp tìm lọ đường để thỏa cơn thèm.
Cùng với "Baby Shark," "Johny Johny Yes Papa" là một trong những bài hát thiếu nhi có MV được xem nhiều nhất thế giới hiện tại.
Hiện video này đạt hơn 4,4 tỷ lượt xem cùng với 12 triệu like và 8,2 triệu dislike. Nhiều người cho rằng, bằng nội dung dễ nghe, giai điệu cuốn hút khiến hàng triệu em nhỏ trên thế giới phải bật xem mỗi ngày.
4. See You Again - Wiz Khalifa ft Charlie Puth (4,87 tỷ lượt xem)
Ca khúc nhạc phim của "Fast & Furious" phần 7 được viết dành tặng cho Paul Walker, tài tử qua đời trong vụ tai nạn năm 2013 khi bộ phim vẫn đang quay dở.
Bài hát "See You Again" ra mắt năm 2014 là lời tri ân dành cho cựu ngôi sao loạt phim "Fast & Furious" và cộng đồng người hâm mộ đã ủng hộ anh trong suốt 13 năm sự nghiệp. MV nhanh chóng trở nên phổ biến và vẫn đang nhận được lượng người xem đều đặn cho đến ngày hôm nay.
Tính đến nay, MV này đã đạt 4,06 tỷ lượt xem cùng 23 triệu like.
3. Shape of You – Ed Sheeran (5,1 tỷ lượt xem)
"Shape of You" là video được xem nhiều thứ 3 mọi thời đại trên YouTube. MV này của Ed Sheeran cũng giữ kỷ lục là video nhanh thứ ba đạt được một tỷ lượt xem, video nhanh thứ hai đạt hai tỷ và ba tỷ lượt xem trên YouTube.
Hiện tượng "Shape of You" là một "cú sốc" với thế giới YouTube khi đây là một trong những video "trẻ" nhất lọt Top 10.
"Shape of You" ra mắt năm 2017 là video có tốc độ đạt 1 tỷ lượt xem nhanh thứ ba; đạt 2 tỷ, 3 tỷ lượt xem nhanh thứ nhì trên toàn cầu.
Vào hôm 12/12/2020 vừa qua, "Shape of You" cũng được bầu chọn là ca khúc xuất sắc nhất thập niên tại Vương quốc Anh.
MV này hiện đang sở hữu 5,1 tỷ lượt xem và 23 triệu lượt like.
2. Despacito – Luis Fonsi ft. Daddy Yankee (7,1 tỷ lượt xem)
"Despacito" lần đầu xuất hiện vào tháng 1 năm 2017 đã nhanh chóng trở thành bản hit quốc tế khi vượt qua 1 tỷ lượt xem chỉ trong 97 ngày.
Bản "hit" của Luis Fonsi đứng đầu bảng xếp hạng tại 47 quốc gia, trở thành ca khúc Tây Ban Nha đầu tiên lọt top 10 tại Mỹ sau "Macarena" năm 1996.
Tuy giữ vị trí số 1 trên Youtube rất lâu nhưng ca khúc này đã bị đánh bại bởi một ca khúc thiếu nhi khiến nhiều người bất ngờ.
"Despacito" hiện đang có 7,1 tỷ lượt xem cùng số lượt yêu thích kỷ lục 41 triệu like.
1. Baby Shark - PINKFONG Songs for Children (7,5 tỷ lượt xem)
Video có nhiều người xem nhất hiện nay trên nền tảng YouTube của Google là "Baby Shark Dance" của PinkFong với 7,5 tỷ lượt xem lượt xem. Video ca nhạc dành cho thiếu nhi này cũng có 22 triệu lượt like và 10 triệu lượt dislike.
Cho ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6/2016, ca khúc "Baby Shark" đã nhanh chóng thu hút người xem bởi giai điệu vui nhộn và ca từ đơn giản, dễ thương, trở thành ca khúc "ám ảnh" của các mẹ bỉm sữa và là bản nhạc của mọi em bé trên thế giới. Đây là một sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi các bài hát trẻ em PinkFong thuộc sở hữu của SmartStydy.
Ca khúc này từng được xếp hạng thứ 32 trên bảng xếp hạng 100 ca khúc "hot" trên Billboard của Mỹ và đứng thứ 6 trang chủ chính thức Official Charts của Anh.