Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được giao kế hoạch đạt lãi hơn 320 tỷ đồng
Với việc phục hồi sản lượng hàng hóa và hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa được giao kế hoạch chỉ tiêu lãi hơn 320 tỷ đồng trong giai đoạn 2023-2025.
Với việc phục hồi sản lượng hàng hóa và hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa được giao kế hoạch chỉ tiêu lãi hơn 320 tỷ đồng trong giai đoạn 2023-2025.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn, tiến hành khởi công các tuyến đường cao tốc, đường vành đai.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, năm 2023 bộ đã giải ngân số vốn đầu tư công cao nhất trong lịch sử và luôn duy trì ở mức cao hơn bình quân chung cả nước.
Cục Hàng hải và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phải phối hợp chặt chẽ với nhau cùng xây dựng quy hoạch, kế hoạch để thuận tiện cho việc vận tải hàng hóa, từ đó giảm chi phí logistics.
Luật Tài nguyên Nước 2023 được đánh giá là bước tiến rất lớn về tư duy, cách thay đổi phương thức quản trị tài nguyên nước, qua đó góp phần nâng cao mức bảo đảm an ninh nguồn nước quốc gia.
Vietnam Airlines đặt mục tiêu phải tiến tới có lãi, khả năng thanh toán từ dòng tiền kinh doanh, có giải pháp đồng bộ tái cơ cấu khắc phục hậu quả của COVID-19.
Vietnam Airlines tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp tái cơ cấu hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm hướng đến mục tiêu cân đối được thu chi kinh doanh từ năm 2024.
Với quy định "siết" phân lô bán nền, thị trường bất động sản thời gian tới sẽ có biến động lớn. Do vậy, các doanh nghiệp cần phải tuân thủ “luật chơi” mới để thích ứng.
Với nhiều chính sách rộng mở thu hút vốn FDI, hiện dư địa của một số địa phương ở Đông Nam Bộ vẫn còn rất lớn, nhiều dự đoán nguồn vốn và các dự án sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi xử lý vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT.
Đổi mới, sáng tạo trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, kiến tạo chính quyền phục vụ là những lý do khiến nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đổ vốn FDI vào tỉnh Quảng Ninh.
Theo các chuyên gia của Cushman & Wakefield, tỷ suất sinh lợi hấp dẫn ở một thị trường mới nổi như Việt Nam chính là yếu tố quan trọng trong các quyết định đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.
Điểm nhấn trong bức tranh kinh tế của tỉnh Quảng Ninh trong 11 tháng năm 2023 là khách du lịch tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái; dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, với trên 3,1 tỷ USD.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu, tỷ giá ngoại tệ liên tục biến động, các hãng hàng không đang gặp nhiều khó khăn khi thu không đủ bù chi và việc phục hồi sản xuất, kinh doanh đang gặp nhiều trở ngại.
Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt trên 55.300 tỷ đồng, tăng 3% so với dự toán tỉnh giao, tăng 4% so với cùng kỳ, thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước.
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Nguyễn Ngọc Tú cho biết trong 10 tháng của năm 2023, thành phố thu hút hơn 2,6 tỷ USD vốn FDI, trong đó, có 346 dự án mới với tổng vốn 321,1 triệu USD.
Mục tiêu doanh thu hay lợi nhuận hiện không còn là ưu tiên hàng đầu, thay vào đó doanh nghiệp linh hoạt “lấy ngắn nuôi dài,” duy trì hoạt động sản xuất, giữ việc làm, thu nhập cho người lao động.