Toshiba Corp, nhà sản xuất thiết bị điện tử của Nhật Bản sẽ tăng doanh thu lên 7.500 tỷ yen trong tài khóa kết thúc tháng 3/2016, tăng khoảng 1.000 tỷ yen so với tài khóa 2013, nhờ doanh số bán đồ gia dụng tại Đông Nam Á tăng.
Ngoài ra, Toshiba đặt mục tiêu tăng tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài lên 63% trong năm tài chính 2016, cao hơn so với mức 58% trong năm tài chính kết thúc tháng Ba vừa qua.
Hãng cũng có kế hoạch tăng số lượng nhân viên nước ngoài từ 90.000 trong năm tài chính 2013 lên 100.000 người trong năm tài chính 2016.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo mới đây, Chủ tịch Hisao Tanaka của Toshiba cho hay, đối với phân khúc thiết bị gia dụng, Toshiba đang tập trung vào thị trường châu Á do Toshiba đang tìm cách nâng doanh số bán hàng từ 1.300 tỷ yen lên 1.400 tỷ yen vào tài khóa 2016.
Toshiba có kế hoạch thúc đẩy doanh thu của mảng kinh doanh năng lượng và lĩnh vực liên quan đến cơ sở hạ tầng chủ lực lên 3.400 tỷ yen, bởi sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, bao gồm cả việc mở rộng hoạt động nhà máy nhiệt điện tại Ấn Độ, Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á.
Toshiba cũng có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào mảng doanh nghiệp. Mặc dù điều kiện kinh doanh không thuận lợi, hãng sẽ vẫn tiếp tục kinh doanh phân khúc máy thu hình (TV) và máy vi tính cá nhân (PC) và cam kết hoạt động kinh doanh đó sẽ đem lại lợi nhuận trong năm nay.
Trong tài khóa kết thúc tháng Ba vừa qua, lợi nhuận ròng của công ty giảm 34,3% so với tài khóa trước, xuống còn 50,83 tỷ yen, do một dự án điện hạt nhân bị đình trệ ở Mỹ sau cuộc khủng hoảng hạt nhân Fukushima năm 2011./.