TP HCM: Lần đầu tổ chức Hội chợ xúc tiến tiêu dùng

Lần đầu tiên TP. HCM tổ chức Hội chợ xúc tiến tiêu dùng hứa hẹn góp phần tích cực cho việc duy trì và giữ ổn định giá cả, hàng hóa
Lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ xúc tiến tiêu dùng hứahẹn góp phần tích cực cho việc duy trì và giữ ổn định giá cả, hàng hóa.

Hưởngứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” góp phần đẩy mạnhChương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, ngày 17/5, Sở CôngThương Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức giới thiệu chuỗi Hội chợ Khuyến mại và Hộichợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2013.

Đây là lần đầu tiên Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các chương trình hội chợ năm 2013 thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanhnghiệp, tham gia giới thiệu sản phẩm và dịch vụ thuộc các ngành hàng: thực phẩm,đồ uống, thời trang, giày dép, điện máy, điện tử, viễn thông, đồ gia dụng, hàngthủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm.

Trong khuôn khổ Hội chợ, một số khu vực độc đáo được giới thiệu đến khách thamquan như khu trưng bày thành tựu kinh tế-văn hóa, giới thiệu hàng giả-hàng thật,ẩm thực, vườn thiếu nhi.

Bên cạnh đó, với tiêu chí tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúctiến thương mại, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, Ban tổ chức bố trí những khuvực riêng để các công ty tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng với đa dạng hìnhthức tiếp thị gồm thuyết trình sản phẩm, dịch vụ mới, dùng thử miễn phí.

Ông Hoàng Thọ Vương, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp côngnghiệp Thành phố, cho biết Hội chợ khuyến mại đã trở thành sự kiện thương mạithường niên có uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Đông Nam bộ; giữvai trò kích cầu tiêu dùng, tăng sức tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ có chất lượngcao, với giá ưu đãi cho người dân và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng sẽ khuyến khích doanh nghiệp nội cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, hướngđến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và nâng cao năng lực cạnh tranhtrên thị trường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục