Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) vinh danh là "Ngân hàng xuất sắc trong chuyển đổi số" tại lễ trao giải thưởng VietNam Digital Awards-Giải thưởng chuyển đổi số diễn ra vào chiều 6/9 tại Hà Nội.
Trong các hạng mục, giải “Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc” được trao cho ngân hàng thực hiện thành công việc số hóa trong các hoạt động quản trị, dịch vụ, tạo ra nhiều giá trị mới, đem lại lợi ích cho khách hàng.
Theo ban tổ chức, TPBank là đại diện đầu tiên và thuyết phục nhất để nhận giải thưởng này.
[Savy đã thay đổi thói quen tiết kiệm của giới trẻ như thế nào]
Sở hữu nền tảng công nghệ mạnh, TPBank có khả năng mở rộng năng lực phục vụ gấp ít nhất 10 lần/năm so với một ngân hàng có quy mô tổng tài sản tương đương, tốc độ xử lý trên mỗi giao dịch tăng 3-5 lần, khách hàng được phục vụ 24/7. Chỉ cần khách hàng có nhu cầu, TPBank sẽ mở tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm và phát hành thẻ cho khách hàng ngay lập tức.
Hiện TPBank đã xây dựng thành công hệ sinh thái ngân hàng số hoàn chỉnh, với những sản phẩm, dịch vụ như cgân hàng tự động 24/7 LiveBank; app tiết kiệm điện tử Savy; cổng thanh toán mPOS, QuickPay; ngân hàng số eBank và các sản phẩm thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế, thẻ nội địa với nhiều tiện ích, an toàn, bảo mật, tích hợp công nghệ mang tính xu hướng như thanh toán không chạm, chip bảo mật thế hệ mới an toàn, hiện đại.
Trong công tác quản trị, TPBank đưa vào triển khai nhiều hệ thống hiện đại như CRM - hệ thống quản trị mối quan hệ khách hàng hay LOS - hệ thống quản trị khoản vay. Điều này giúp ngân hàng gia tăng mạnh mẽ khả năng tìm kiếm khách hàng mới, số hóa giấy tờ, xử lý hồ sơ bằng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) phê duyệt các khoản vay nhanh chóng, đưa TPBank trở thành một trong các ngân hàng có tốc độ phê duyệt hồ sơ khoản vay của khách hàng nhanh nhất trên thị trường.
Giải thưởng VietNam Digital Awards là giải thưởng thường niên do VDCA thực hiện. Giải thưởng nhằm tôn vinh đơn vị, cá nhân xuất sắc có nhiều đổi mới trong việc phát triển ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông./.