Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) vừa ký kết hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm với Sun Life Việt Nam. Theo đó, Sun Life Việt Nam sẽ là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm độc quyền cho TPBank trong 15 năm, bắt đầu từ đầu năm 2020.
Dựa trên những nghiên cứu về khách hàng và sản phẩm, Sun Life Việt Nam sẽ phát triển những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đặc thù của khách hàng TPBank, triển khai các hoạt động chào bán và dịch vụ sau bán tới khách hàng.
[TPBank đạt 2.404 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 50%]
Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, cho biết việc hợp tác này sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn về các gói quyền lợi bảo hiểm cũng như hướng đến mục tiêu giúp khách hàng đảm bảo an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống mạnh khỏe hơn. "Đặc biệt, với định hướng vào phát triển công nghệ, hợp tác kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức giao dịch và trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng công nghệ số của TPBank," ông Hưng nhấn mạnh.
Sun Life Việt Nam là thành viên với 100% vốn của Tập đoàn SunLife Financial, gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2013, trong đó bancassurance được xác định là hoạt động kinh doanh trọng tâm, chiến lược. Sun Life Việt Nam có mức độ đầu tư cao và tập trung nguồn lực tối ưu cho hợp tác bancaassurance lần này tại Việt Nam.
Tại Việt Nam trong những năm gần đây, việc các ngân hàng hợp tác với các công ty bảo hiểm đang có xu hướng tăng. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), doanh thu bancassurance năm 2018 đạt 19% tổng doanh thu mới từ các kênh của thị trường bảo hiểm, tăng so với 12% trong năm 2017. Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu mới từ kênh bancassurance đạt 4.300 tỷ đồng, chiếm 28% tổng doanh thu bảo hiểm toàn thị trường./.