Triển lãm ôtô Việt Nam 2014 với chủ đề “Đam mê hội ngộ” do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Lê và Anh Em (Le Bros) tổ chức, đã khai mạc ngày 19/11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Triển lãm thu hút sự tham gia của 103 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu danh tiếng, các sản phẩm linh kiện, phụ tùng, nội thất, bảo hiểm xe hơi.
Tại triển lãm, thương hiệu Audi giới thiệu mẫu xe Audi TT hai chỗ nhỏ gọn được trang bị công nghệ “buồng lái ảo.”
Hãng BMW & MINI trưng bày chuỗi sản phẩm 11 mẫu xe cùng các công nghệ trình diễn hiện đại như AR, Emotional MINI, iPad Visualizer for BMW.
Thương hiệu Ford trưng bày toàn bộ các dòng xe One Ford, công nghệ về chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn.
Hãng Honda giới thiệu mẫu xe lý tưởng NSX-1, được coi là siêu xe thể thao hybrid thế hệ mới, thân thiện với môi trường. Dịp này, Honda cũng ra mắt hai phiên bản mới của dòng xe CR-V và Civic.
Trong khi đó, hãng Infiniti cho ra mắt chiếc xe SUV cao cấp cỡ lớn QX80 và chiếc xe biểu tượng của dòng crossover QX70.
Hãng Jaguar & Land Rover trình làng ba dòng siêu xe hạng sang SUV gồm All-New Range Rover Sport, All-New Range Rover và Range Rover Evoque.
Một thương hiệu nổi tiếng khác là Lexus cũng trưng bày dòng sản phẩm được yêu thích tại Việt Nam như LX570, RX350, LS460L, GS350, ES350, đặc biệt là dòng xe SUV mới GX460 với thiết kế sang trọng và tinh tế.
Với mẫu xe thể thao phân khúc SUV cỡ nhỏ Macan và mẫu xe hai chỗ mui trần Boxster, hãng Porsche đã mang đến không gian thiết kế hiện đại, đẳng cấp và chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của Porsche toàn cầu.
Bên cạnh đó, một phần không thể thiếu của Triển lãm ôtô Việt Nam 2014 là sự góp mặt của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng sản xuất, lắp ráp ôtô, bảo hiểm, ngân hàng.
Ông Jesus Metelo N. Arias, Chủ tịch VAMW, cho biết triển lãm là nơi để các nhà sản xuất và nhập khẩu xe chính hãng giới thiệu các mẫu xe quan trọng, thể hiện tính cách thương hiệu và chất lượng vượt trội. Thông qua đó, mỗi doanh nghiệp cũng gián tiếp khẳng định cam kết với người tiêu dùng về những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Ông Jesus Metelo N. Arias cho biết thêm doanh số bán hàng ôtô trong tháng 10/2014 tại Việt Nam đạt 14.919 xe, tăng 45% so với tháng 10/2013.
Dự báo, doanh số cả năm 2014 có thể đạt 150.000 chiếc, tăng 36% so với năm 2013. Mặc dù chưa chạm được mức đỉnh của thị trường là 160.000 xe như vào năm 2009 nhưng đây vẫn là dấu hiệu tích cực báo hiệu sự phục hồi của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 23/11./.