Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan thu hút gần 250 doanh nghiệp

Top Thai Brands 2019, được tổ chức thường hằng năm, đã trở thành sự kiện giao thương quan trọng cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cung sản phẩm chất lượng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan.
Đại diện các Bộ, ngành của Thái Lan và Việt Nam cắt băng khai mạc Top Thai Brands 2019. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Đại diện các Bộ, ngành của Thái Lan và Việt Nam cắt băng khai mạc Top Thai Brands 2019. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 9/5, Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2019 (Top Thai Brands 2019) thu hút gần 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm thực phẩm, đồ uống; đồ gia dụng; sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; thời trang; phụ tùng, phụ kiện ôtô và xe máy...

Triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP)-Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.

Top Thai Brands 2019, được tổ chức thường hằng năm, đã trở thành sự kiện giao thương quan trọng cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cung sản phẩm chất lượng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, giao dịch thương mại và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Ngoài ra, Top Thai Brands 2019 góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng của thị trường Việt Nam của cộng đồng doanh nghiệp.

Các đại lý, nhà phân phối và người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm sự đa dạng sản phẩm và dịch vụ Thái Lan với thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế.

Bà Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng phụ trách Cục công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho biết Thái Lan tiếp tục duy trì vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.

[Doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm hoạt động]

Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thái Lan trong ASEAN. Với bối cảnh đó, Top Thai Brands được tổ chức không nằm ngoài mục tiêu tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác tiềm năng thị trường trong khu vực ASEAN.

Sự kiện này, không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Thái Lan mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan, với chất lượng hàng đầu và giá cả hợp lý, từ đó, góp phần mang lại lợi ích và hợp tác giữa doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam.

Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia đã đang phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực. Với vai trò là đối tác chiến lược của Việt Nam, các bộ, ngành Thái Lan đã và đang thúc đẩy nhiều hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa; ký kết thỏa thuận hợp tác và tổ chức các buổi kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-Thái Lan.

Theo bà Banjongjitt Angsusingh - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan, Top Thai Brands 2019 sẽ đóng góp tích cực cho mục tiêu chung của hai nước trong quan hệ kinh tế, hướng tới mục tiêu nâng thương mại song phương lên 20 tỷ USD vào năm 2020.

Bên cạnh đó, triển lãm mang lại lợi ích thiết thực cộng đồng doanh nghiệp tư nhân thông qua thúc đẩy quan hệ đối tác kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc mở rộng thị trường cũng như mạng lưới hoạt động.

Top Thai Brands 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 12/5./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.