Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội thu hút hơn 100 gian hàng

Diễn ra tại thị xã Sơn Tây, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội đã thu hút hơn 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội thu hút hơn 100 gian hàng ảnh 1Lãnh đạo sở Công Thương Hà Nội tham quan các gian hàng. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Ngày 2/10, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các nhà khoa học, các doanh nghiệp cùng người dân Hà Nội đã tham dự Lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 diễn ra từ ngày 2/10-6/10 tại quảng trường sân vận động thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 đã thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

[Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước]

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong kích cầu tiêu dùng, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hoạt động này còn được đánh giá là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Sự kiện Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 được tổ chức tiếp nối các hoạt động vừa được tổ chức như Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; các Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; Chương trình khuyến mại tập trung; Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam; Khai trương điểm bán hàng OCOP tại quận Hà Đông…/.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.