Trong một văn bản gửi cơ quan quản lý, công ty chuyên sản xuất các dòng sản phẩm gia dụng Tupperware mới đây cho biết công ty này có khả năng phá sản và đang thương thảo với các công ty cố vấn tài chính để tìm kiếm nguồn vốn duy trì hoạt động.
Sau thông báo trên, cổ phiếu của Tupperware đã có thời điểm giảm gần 50% vào đầu tuần này. Tupperware cho biết công ty này sẽ không có đủ tiền để trang trải cho các hoạt động kinh doanh nếu không có thêm vốn.
Công ty này cũng đang xem xét cắt giảm nhân sự và đánh giá lại danh mục đầu tư bất động sản của mình.
[Credit Suisse phá sản có thể khiến kinh tế Thụy Sĩ sụp đổ]
Sàn giao dịch chứng khoán New York cũng cảnh báo cổ phiếu của Tupperware có nguy cơ bị hủy niêm yết vì không nộp cáo báo thường niên.
Công ty 77 năm tuổi này đang gặp khó khăn trong những năm gần đây trong việc cạnh tranh với các đối thủ.
Tupperware đã nỗ lực thu hút khách hàng trẻ tuổi với những sản phẩm mới phù hợp với xu hướng hơn. Năm ngoái, công ty này cũng “bắt tay” với Target để bày bán các sản phẩm của mình.
Ông Neil Saunders, Giám đốc quản lý và phân tích bán lẻ của công ty nghiên cứu GlobalData Retail, cho biết nhiều khó khăn đang bám đuổi Tupperware, khi số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh, khách hàng giảm mua sắm các sản phẩm gia dụng, và thương hiệu chưa có sự kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng trẻ tuổi.
Bên cạnh đó, Tupperware đang ở trong tình cảnh bấp bênh về mặt tài chính và không có nhiều khả năng huy động vốn.
Tupperware cho biết việc hợp tác với Target là một phần trong kế hoạch đổi mới của thương hiệu này, bao gồm chiến lược thúc đẩy doanh số thông qua nhiều kênh bán lẻ và đưa sản phẩm đến gần hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Nhưng kế hoạch này chưa thực sự phát huy hiệu quả. Cổ phiếu của Tupperware đã giảm đến 90% trong năm qua./.