Vì sao Australia trở thành thị trường tiềm năng của du lịch Việt năm 2024?

Australia được ngành du lịch xác định là thị trường trọng điểm và lượng khách nước này đến Việt Nam đã tăng 35% so với cùng kỳ 2023. Vậy điểm đến Việt Nam có gì hấp dẫn du khách Australia?

Hình ảnh các cô gái Australia chuẩn bị trình diễn áo dài Việt Nam tại sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch hồi tháng 5/2024, tại bang New South Wales, Australia. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)
Hình ảnh các cô gái Australia chuẩn bị trình diễn áo dài Việt Nam tại sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch hồi tháng 5/2024, tại bang New South Wales, Australia. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Trong kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong năm 2024, Australia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định là một trong những thị trường trọng điểm, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, ASEAN, Anh, Bắc Mỹ và châu Âu.

Đặc biệt, sau chuỗi các chương trình quảng bá ở xứ sở chuột túi quý II vừa qua, trong bối cảnh mạng lưới đường bay kết nối Australia-Việt Nam đang ngày càng mở rộng, số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy nửa năm 2024, lượng khách Australia đến Việt Nam tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã đưa Australia trở thành thị trường nguồn khách du lịch lớn thứ 7 đến Việt Nam. Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cũng đã ghi nhận sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm về du lịch giữa hai quốc gia.

Điểm đến của những trải nghiệm đa dạng, độc đáo

Giám đốc Quốc gia của Agoda Việt Nam, ông Vũ Ngọc Lâm thông tin dữ liệu thực hiện từ ngày 6-24/6 của Agoda cho thấy số lượt du khách Australia tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam tăng trưởng 26% so với năm trước. Sự gia tăng này xuất phát từ nhu cầu "trốn Đông" phía Nam bán cầu và tận hưởng khí hậu nhiệt đới ấm áp tại Việt Nam.

Những điểm đến Việt Nam được thị trường này tìm kiếm nhiều nhất từ tháng 6-8/2024 là Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An và Nha Trang.

z5678638359394_ea72534984480750ca920665318f1b8f.jpg
Tiết mục văn nghệ quảng bá bản sắc Việt Nam tại Australia. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Bên cạnh hai thành phố lớn, Đà Nẵng, Hội An, và Nha Trang cũng hấp dẫn nhiều du khách Australia đến nghỉ dưỡng ở bãi biển, khám phá các di sản văn hóa và tận hưởng tiết trời ấm áp dễ chịu - lựa chọn hoàn hảo so với tiết trời lạnh giá tại quê hương họ.

Giám đốc Quốc gia của Agoda Australia, bà Zsuzsanna Janos chia sẻ: “Australia mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho du khách Việt Nam. Nơi đây không chỉ có cộng đồng người Việt khá lớn (gần 30.000 du học sinh), tạo điều kiện cho khách Việt đến thăm gia đình và bạn bè mà còn thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và những thành phố đa văn hóa độc đáo. Dù đặt chân đến bất kỳ thành phố hay khu vực nào trên nước Australia, du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm khám phá thú vị, góp phần làm phong phú thêm kiến thức du lịch của mình.”

“Sự gia tăng nhu cầu du lịch giữa Australia và Việt Nam phản ánh sức hấp dẫn của hai quốc gia, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm khó quên cho mọi du khách khi đến hai đất nước này,” bà Zsuzsanna Janos nhấn mạnh.

Về phía Việt Nam, dữ liệu của Agoda ghi nhận số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Australia của du khách Việt tăng 36% so với năm 2023, tập trung tại các thành phố: Sydney, Melbourne, Perth, Adelaide, Brisbane.

Ông Lâm nhận định: “Đây là bước phát triển đầy hứa hẹn cho du lịch Việt Nam. Và thật tuyệt khi nhìn thấy người Việt đang khám phá những nền văn hóa mới cũng như có những trải nghiệm mới mẻ trên khắp nước Australia.”

z5678638368998_296f5b922daf1674a916fde2321c1416.jpg
Du khách Australia tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam tại sự kiện xúc tiến quảng bá. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Việt Nam có gì hấp dẫn khách Australia?

Sau các hoạt động xúc tiến quảng bá được đánh giá hiệu quả trong hai quý đầu năm, theo thông tin mới nhất từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cơ quan này vừa ban hành văn bản mời các địa phương, doanh nghiệp tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Perth và Melbourne (Australia), Auckland (New Zealand), dự kiến từ ngày 9-17/9/2024.

Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Úc; tạo cơ hội kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch khu vực châu Úc đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Trước đó, trong chuyến đi quảng bá du lịch Việt vừa qua tại Australia, đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhận định thị trường khách du lịch Australia đầy tiềm năng phát triển khi liên tục nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh những năm gần đây.

Số liệu của Cục Thống kê Australia cũng cho thấy Việt Nam đã góp mặt trong top 10 điểm đến của người Australia 9 tháng đầu năm 2023. Thành phố Hồ Chí Minh được dự báo sẽ là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách Australia vào năm 2024.

z5678668154348_7fd1233ce7b8f2a410c4f30082babd7b.jpg
Gian hàng trò chơi dân gian Việt Nam quảng bá tại Australia. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Chủ tịch Phòng Thương mại Parramatta, ông Anthony Mazza, Australia đánh giá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với người Australia, trong đó ẩm thực độc đáo, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và sự hiếu khách của người dân bản địa là những điểm gây ấn tượng đặc biệt. Dù chưa có dịp đến thăm Việt Nam, nhưng ông Mazza cho biết sẽ đưa Việt Nam vào danh mục điểm đến sắp tới của mình để có thể trải nghiệm những điều thú vị nhất./.

Trong những tháng cuối năm, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao là đầu mối tham gia, tổ chức 3 hội chợ du lịch quốc tế lớn: ASEAN-Trung Quốc (10/2024), WTM London, Anh (11/2024), CITM Trung Quốc (11/2024); chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại châu Âu, ASEAN, Ấn Độ (quý III/2024); 3 lễ hội du lịch-văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc vào tháng 9 và 10/2024; 10 famtrip, presstrip dành cho các doanh nghiệp du lịch và nhà báo tới từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, Australia, Mỹ, châu Âu, Đài Loan (Trung Quốc).

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục