Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế lần thứ 36 tại Ấn Độ

Việt Nam có 3 gian hàng chủ yếu trưng bày quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống tại Hội chợ Thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 36 tại Ấn Độ.
Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế lần thứ 36 tại Ấn Độ ảnh 1Đại sứ Tôn Sinh Thành tham quan gian hàng của nghệ nhân Việt Nam. (Ảnh: Đăng Chính/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 14/11, Hội chợ Thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 36 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan ở trung tâm thủ đô Ấn Độ.

Đây là hội chợ hàng tiêu dùng lớn, nổi tiếng, lâu đời và có uy tín nhất tại Ấn Độ, được Cơ quan Xúc tiến thương mại (ITPO), một đơn vị thuộc Chính phủ Ấn Độ tổ chức thường niên.

Chủ đề của hội chợ năm nay là “Digital India” (Ấn Độ số). Việt Nam có 3 gian hàng tham dự hội chợ.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee nêu rõ “công nghệ số, thương mại điện tử, các dịch vụ di động và điện tử là những yếu tố chính của việc quản lý điện tử, trong thời gian tới sẽ góp phần đáng kể cho tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP).”

Ông cho biết những sáng kiến mới đây của Chính phủ Ấn Độ trong quản lý điện tử, góp phần giúp chuyển giao dịch vụ công một cách hiệu quả và hữu ích hơn.

Tổng thống Mukherjee đồng thời cho biết một loạt cải cách đang được thực hiện ở Ấn Độ, trong đó có đạo luật Thuế về hàng hóa và dịch vụ (GST), đã cho phép các bang và vùng lãnh thổ cạnh tranh tốt hơn trong thu hút đầu tư và tận dụngcác cơ hội kinh doanh.

Ông nhận định hội chợ lần này là cơ hội thúc đẩy các thương hiệu của Ấn Độ, và tin tưởng các thương hiệu này sẽ cạnh tranh được với các thương hiệu nước ngoài, đang chi phối thị trường Ấn Độ trước khi hướng ra nước ngoài.

Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế lần thứ 36 tại Ấn Độ ảnh 2Một gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+)

Hội chợ năm nay có khoảng 7.000 gian hàng đến từ hơn 150 công ty của 27 nước. Đây là hội chợ đa ngành, sản phẩm được trưng bày phong phú thuộc các lĩnh vực dệt may-thời trang, thủ công mỹ nghệ, y tế, ngân hàng, thực phẩm chế biến, viễn thông, trang trí nội ngoại thất, đồ chơi và hàng tiêu dùng khác.

Năm nay, Việt Nam có 3 gian hàng chủ yếu trưng bày quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống. Ngoài ra còn có 2 nghệ nhân Việt Nam được Bộ Công thương, Bộ Dệt may Ấn Độ mời sang trình diễn kỹ thuật và trao đổi kinh nghiệm.

Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế lần thứ 36 tại Ấn Độ ảnh 3Quang cảnh hội chợ. (Ảnh: Huy Bình-Đăng Chính/Vietnam+)

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành đã tham quan các gian hàng của Việt Nam, động viên và khích lệ các nghệ nhân Việt Nam tham gia hội chợ.

Ông Bùi Trung Thướng, Bí thư thứ nhất, Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, cho rằng hội chợ lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu với bạn bè Ấn Độ và quốc tế, đồng thời bày tỏ trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ này.

Hội chợ kéo dài đến ngày 27/11, dự kiến sẽ thu hút được 2 triệu lượt khách tham quan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.