Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch

Với mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 37,5 triệu lượt khách nội địa, ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh chương trình kính cầu trong năm 2014.
Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch ảnh 1Du khách tham quan Phố cổ Hội An. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng cục Du lịch đã gửi tới các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2014.

Đây là các hoạt động quảng bá, xúc tiến lớn do Tổng cục Du lịch chủ trì tổ chức ở trong nước và quốc tế đồng thời, Tổng cục cũng kêu gọi các địa phương, doanh nghiệp quan tâm tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá này trên cơ sở kế hoạch hoạt động cũng như thị trường nguồn để góp phần nâng cao hiệu quả quảng bá, xúc tiến của ngành du lịch nước nhà.

Về hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài, năm nay Tổng cục Du lịch tiếp tục tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế thường niên quan trọng bắt đầu từ tháng 6/2014 ở Thái Lan và kết thúc vào tháng 3/2015 tại hội chợ ITB Đức.

Bên cạnh việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch cũng tham gia vào các chương trình phát động thị trường để thúc đẩy phát triển du lịch tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, xúc tiến các loại hình du lịch mới.

Đặc biệt, trong năm 2014, Tổng cục Du lịch và Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp tổ chức thương hiệu du lịch Việt Nam dưới hình thức triển lãm, trưng bày giới thiệu các tác phẩm sơn mài truyền thống, kết hợp với trưng bày, quảng bá một số sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống về sơn mài của Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Năm 2014, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đón tiếp 10 đoàn khảo sát du lịch Việt Nam đến từ nhiều thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hoa Kỳ, Hàn Quốc.

Ở trong nước, Tổng cục Du lịch cũng tham gia nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến ở nhiều vùng, miền trên cả nước. Cụ thể là trong tháng 4/2014, Tổng cục Du lịch sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội. Đây là hội chợ du lịch quốc tế quy mô lớn nhất miền Bắc, năm nay có sự tham dự của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong số 499 gian hàng đăng ký chính thức đến thời điểm này có tới 150 gian quốc tế.

Mới bắt đầu diễn ra từ năm 2013, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam hướng tới thị trường mua bán sản phẩm du lịch kích cầu. Năm nay, hội chợ sẽ kích cầu trực tiếp vào các tour du lịch do liên minh kích cầu phía Bắc, Nam và các công ty lữ hành với hàng ngàn tour giảm giá sâu.

Cũng trong năm 2014, Tổng cục Du lịch tiến hành nhiều chương trình hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch khác, trong đó có nghiên cứu, hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long, hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch đường mòn Hồ Chí Minh đồng thời tiếp tục tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ thuyết minh viên du lịch, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho các bộ, người lao động làm cồng tác du lịch.

Trong năm 2013, chương trình kích cầu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu quan trọng của ngành du lịch nước nhà. Nhiều địa phương đã tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch 2013, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đồng thời giúp cho nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức do tác động của suy thoái kinh tế.

Trong năm 2014, Việt Nam phấn đấu đón 8 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 37,5 triệu lượt khách nội địa. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá rằng, nhiều nội dung của chương trình kích cầu du lịch năm 2013 vẫn còn có nhiều giá trị thực tiễn trong năm 2014, nên chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy các ngành dịch vụ năm 2013 vẫn được tiếp tục triển khai trong năm 2014.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục