Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được Tập đoàn IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam năm 2020.”
Với những đổi mới số hóa đột phá trong năm 2020, Vietcombank đã tập trung nghiên cứu, tận dụng các thành tựu công nghệ nổi bật xây dựng, triển khai các dịch vụ thanh toán hiện đại nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời chú trọng cao nhất để đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng trong giao dịch.
Trải nghiệm ngân hàng số hoàn toàn mới
Xác định việc xây dựng và phát triển kênh số là một quá trình liên tục để phù hợp với sự phát triển của công nghệ, thói quen tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng trong thời đại 4.0, Vietcombank đã phát triển và từ giữa tháng 7/2020, chính thức ra mắt dịch vụ VCB Digibank – dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới.
Đây là nền tảng thanh toán đa kênh tích hợp dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).
Tiên phongtrong thanh toán không dùng tiền mặt
Cuối năm 2019, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia, mở ra cơ hội gắn kết, phát triển thanh toán điện tử giữa Vietcombank với người dân, doanh nghiệp trong các hoạt động hành chính, dịch vụ công.
Trong tháng 3/2020, Vietcombank tiếp tục ghi dấu nhờ việc tiên phong hợp tác với Cục cảnh sát giao thông mở rộng phạm vi thanh toán trực tuyến phí vi phạm giao thông và hợp tác với Tổng cục thuế triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, lệ phí trước bạ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
[Ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh thương hiệu Quốc gia]
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với Cổng dịch vụ công Quốc gia để cung cấp các giải pháp thanh toán thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mới bổ sung. Đặc biệt, là ngân hàng tiên phong và hiện tại là ngân hàng duy nhất hợp tác với Cổng Cổng dịch vụ công Quốc gia trong việc phát triển cơ chế đăng nhập một lần Single Sign On (SSO) giữa Cổng dịch vụ công Quốc gia với hệ thống thanh toán của ngân hàng nhằm giúp cho người dân có trải nghiệm hoàn toàn mới và thuận tiện khi truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia sử dụng các dịch vụ công mức độ 4 để hoàn tất thanh toán trực tuyến qua ngân hàng.
Thành lập bộ máy chuyên trách
Với chiến lược số hóa toàn ngân hàng, đầu năm 2020, trong tổng thể việc xây dựng nguồn lực và bộ máy để dẫn dắt các bước triển khai, Vietcombank thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số với các thành viên đến từ Hội đồng quản trị và Ban điều hành, trong đó Chủ tịch Hội đồng quản trị trực tiếp tham gia chỉ đạo.
Cùng với đó, Vietcombank đã thành lập Trung tâm Ngân hàng số với mục tiêu tăng cường năng lực số hoá cho cả hệ thống ngân hàng và trực tiếp đề xuất, triển khai các nền tảng số áp dụng công nghệ hiện đại.
Với việc hình thành bộ máy năng lực toàn diện đó, Vietcombank có những cam kết mạnh mẽ trong ưu tiên nguồn lực để hiện thực hoá chiến lược số hoá hoạt động ngân hàng theo định hướng khách hàng là trung tâm, chú trọng đẩy mạnh, mở cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng, hình thành hệ sinh thái rộng khắp, đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng, dẫn dắt xu hướng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Năm 2020 là năm kết thúc giai đoạn chiến lược 2015-2020, Vietcombank đã xuất sắc hoàn thành và vượt mức các mục tiêu chiến lược đã đặt ra, đem lại cơ sở vững chắc và niềm tin to lớn để Vietcombank tiếp tục bước vào giai đoạn mới 2020-2025.
Với việc Vietcombank được vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam năm 2020,” một lần nữa khẳng định những nỗ lực của Vietcombank trong việc luôn luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng để đưa đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiện đại, tiện ích nhất./.