VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan

Lãnh đạo VietinBank cam kết sẽ nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm khách hàng, đối tác, giúp doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan phát huy thế mạnh, vươn tầm trên thị trường quốc tế.
VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan ảnh 1Đại diện các đơn vị tổ chức chụp hình lưu niệm. (Nguồn: VietinBank)

VietinBank cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, không chỉ là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp và hiệu quả, VietinBank còn nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm khách hàng, đối tác, giúp doanh nghiệp phát huy thế mạnh, vươn tầm trên thị trường quốc tế.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng Giám đốc tại sự kiện kết nối kinh doanh 2017 nhằm hỗ trợ thúc đẩy thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan do Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng KASIKORN (KBank), VCCI tại Thành phố Hồ Chí Minh và VietinBank đồng tổ chức.

[VietinBank dành 3.000 tỷ đồng ưu đãi doanh nghiệp khởi nghiệp]

Sự kiện thu hút 13 nhà sản xuất Thái Lan hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe gặp gỡ và khám phá tiềm năng hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam là các nhà phân phối, nhà bán lẻ và thương mại điện tử.

Sự kết nối giao thương Việt Nam - Thái Lan diễn ra rất đúng thời điểm vì lãnh đạo của 2 nước vừa gặp gỡ trong chuyến thăm chính thức Thái Lan của Thủ tướng Việt Nam từ ngày 17-19/8. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hóa các cam kết của lãnh đạo 2 nước, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, đồng thời, sự kiện tạo ra những cơ hội giao thương để tăng cường xúc tiến thương mại giữa 2 quốc gia.

VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan ảnh 2Cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp hai bên. (Nguồn: VietinBank)

Tại sự kiện, 115 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp được thực hiện. Hoạt động này sẽ tạo đà cho nhiều giao dịch giữa doanh nghiệp 2 nước thành công trong tương lai gần.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12/2013, kết nối kinh doanh (Business Matching) là dịch vụ gia tăng do VietinBank cung cấp dành cho các khách hàng quan trọng, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối, phát triển thị trường mới… VietinBank tìm kiếm và giới thiệu các đối tác kinh doanh phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp thông qua việc tận dụng mạng lưới ngân hàng, định chế tài chính đối tác trên thế giới của VietinBank.

Trong khuôn khổ 2 ngày diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp cũng thăm và làm việc tại 2 đơn vị bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam là Công ty MM Mega Market và Saigon Co-op Mart. Tại đây các doanh nghiệp Thái Lan nắm bắt các khía cạnh đa dạng về hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ, đồng thời tìm hiểu về thị trường và hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa hai quốc gia và Việt Nam là đối tác chiến lược của Thái Lan tại ASEAN, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ tiếp tục là đối tác gần gũi và bền vững với chính quyền và lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các đối tác thương mại để xúc tiến thương mại 2 chiều và đầu tư giữa hai quốc gia. Chúng tôi hướng đến cam kết của lãnh đạo 2 nước trong việc đưa thương mại song phương đạt mức 20 tỷ USD trước năm 2020.”

Ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: Với sự kiện này, VietinBank cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp. Không chỉ là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp và hiệu quả, VietinBank còn nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm khách hàng, đối tác, giúp doanh nghiệp phát huy thế mạnh, vươn tầm trên thị trường quốc tế. Đây là sự hỗ trợ chỉ có thể có được từ ngân hàng hàng đầu có uy tín và hệ thống đối tác định chế tài chính, cơ sở khách hàng mạnh mẽ như VietinBank.

Còn ông Thawee Teerasoontornwong, Phó Tổng Giám đốc KBank chia sẻ: Sự kiện đặc biệt này là một phần của chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” nhằm làm sâu sắc thêm sự hiểu biết của khách hàng và doanh nghiệp Thái Lan về thị trường Việt Nam, đồng thời đây cũng là hoạt động kết nối với các đối tác trong khu vực.

Bằng cách thúc đẩy mạnh mẽ mạng lưới của các đối tác địa phương, KBank có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, bên cạnh sự hỗ trợ tài chính. KBank cũng dự báo nhiều sản phẩm từ Việt Nam sẽ được đưa vào thị trường Thái Lan nhờ nhận thức ngày càng tăng về sản phẩm Việt Nam của người tiêu dùng Thái. Điều này sẽ giúp thúc đẩy thương mại song phương giữa 2 quốc gia.

Thương mại song phương Việt Nam và Thái Lan đã đạt 13,84 tỷ USD vào năm 2016. Trong 8 tháng của năm 2017, con số này ước tính là 9,64 tỷ USD, tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.