Sau một quá trình đánh giá khách quan và chi tiết một cách tổng thể các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (SkyTrax) đã trao chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao cho Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Chứng chỉ này đã được SkyTrax trao cho Vietnam Airlines tại sự kiện trao giải thưởng cho các hãng hàng không thế giới thường niên diễn ra ở triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (London, Anh) 2016 vào hôm nay (12/7).
Ghi nhận những thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines từ việc đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới Airbus A350 và Boeing 787-9 cho tới việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên, ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành SkyTrax cho biết: “Đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt là ưu thế của việc sở hữu những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm.”
Vinh dự khi đại diện cho Vietnam Airlines nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao từ tổ chức uy tín như SkyTrax, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho rằng đây là một sự công nhận và khẳng định về những tiến bộ cũng như cố gắng không ngừng của Vietnam Airlines trong việc đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Hãng đã quyết tâm trong việc giữ vững cam kết đảm bảo tất cả các dịch vụ trong chuỗi cung ứng sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.
“Chứng chỉ hãng hàng không 4 sao là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ nhân viên của Vietnam Airlines đã nỗ lực hết sức để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để hãng tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương,” ông Dương Trí Thành nhấn mạnh.
Bắt đầu từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật.
Bên cạnh đó, hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.
Với chứng chỉ mới nhận được, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.
Được biết, Vietnam Airlines hiện đang khai thác 92 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày.
Hãng đang khai thác một đội máy bay trẻ gồm 87 máy bay hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliners, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330, Airbus A321 and Boeing 777.
Trước đó, ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines trở thành thành viên chính thức của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và là đại diện đầu tiên của liên minh tại khu vực Đông Nam Á./.
Tổ chức SkyTrax thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh). SkyTrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu.
Giải thưởng hãng hàng không thế giới được SkyTrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên cho đến nay. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích.
SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.