Vietnam Cafe Show 2018: Không chỉ đơn giản là thưởng thức càphê

Tại triển lãm, bên cạnh các sản phẩm càphê chất lượng, khách tham quan còn được ngắm các mẫu nội thất quán càphê với nhiều phong cách độc đáo, các máy móc thiết bị sản xuất và chế biến càphê.
Vietnam Cafe Show 2018: Không chỉ đơn giản là thưởng thức càphê ảnh 1Khách tham quan các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm VietNam Cafe Show 2018. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Ngày 3/5, tại Trung tâm SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum đã tổ chức khai mạc Triển lãm Vietnam Cafe Show 2018.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Giám đốc VCCI tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, Vietnam Cafe Show 2018 là triển lãm chuyên biệt trong ngành công nghiệp càphê, quy tụ các doanh nghiệp kinh doanh càphê trên khắp cả nước và thế giới. Đồng thời, đây là một diễn đàn rộng lớn để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức về càphê.

Theo ông Nguyễn Thế Hưng, triển lãm có 200 gian hàng đến từ hơn 100 thương hiệu càphê hàng đầu trong và ngoài nước, là nơi hội tụ các ngành hàng càphê, trà, thức uống, bánh ngọt, nguyên liệu, máy móc và thiết bị, tráng miệng, nội thất quán càphê, nhượng quyền và khởi nghiệp.

Tại triển lãm, bên cạnh các sản phẩm càphê chất lượng, khách tham quan còn được trực tiếp thưởng thức các sản phẩm càphê thơm ngon đẳng cấp thế giới, ngắm các mẫu nội thất quán càphê với nhiều phong cách độc đáo, các máy móc thiết bị sản xuất và chế biến càphê tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

[Càphê Việt Nam sánh ngang các thương hiệu càphê nổi tiếng thế giới]

Đặc biệt, Vietnam National Barista Championship (VNBC) là cuộc thi pha chế càphê đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn World Coffee Event (WCE).

Cuộc thi không chỉ đem đến một sân chơi nơi niềm đam mê của barista tỏa sáng mà còn tạo nên một bước đà quan trọng để thị trường càphê Việt Nam trưởng thành.

Người thắng cuộc trong cuộc thi tại Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại World Barista Championship 2018 tại Seoul, Hàn Quốc.

Ngoài ra, tại triển lãm, khách tham quan còn có dịp thưởng thức, học hỏi và tham gia những màn trình diễn của các nghệ nhân pha chế như Coffee Training Station, Sweet Class, Vietnam Beverage Battle, trình diễn càphê và thức uống; cũng như tham quan khu Cherry’s Choice, nơi trưng bày các sản phẩm mới và nổi bật nhất.

Qua triển lãm, những nhà trồng càphê trong nước và các doanh nhân quốc tế có cơ hội gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm để cùng mở rộng quy mô các cuộc giao thương, hứa hẹn sẽ mang lại tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng càphê Việt Nam.

Đến tham quan mua sắm tại triển lãm Vietnam Cafe Show 2018, khách tham quan không chỉ được tìm hiểu về nhiều sản phẩm càphê chất lượng mà còn thích thú khi được thưởng thức hương vị độc đáo của nhiều loại thức uống, bánh ngọt ở ngay các gian hàng triển lãm...

Năm 2017, Triển lãm Quốc tế Càphê tại Việt Nam với sự góp mặt của hơn 100 thương hiệu càphê nổi tiếng tham gia gian hàng triển lãm đã thu hút trên 40.000 khách hàng thăm quan mua sắm.

Triển lãm kết thúc ngày 5/5./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.